google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

สุราษฎร์ธานี//อำเภอท่าชนะ ดำเนินการวางแผนการประกวดหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับจังหวัด

รายงาน: ปุญญิศา สุวรรณ

วันที่ 15 พ.ค.2566 เวลา 1300 น. คณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน นำโดย นายสนั่น สุดจำนงค์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลประสงค์ อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดประชุมชี้แจงเตรียม แผนการประกวดหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับกรมการพัฒนาชุมชน ตามโครงการการพัฒนาและยกระดับหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน สู่การเป็นต้นแบบด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ระดับจังหวัด โดยมีผูเข้าร่วมประชุม จำนวน 60คน ประกอบด้วย จิตอาสา904, พัฒนาชุมชนอ.ท่าชนะ ,ทสปช.กอ.รมน.ภาค 4 และชาวบ้านในพื้นที่

นางอุมารินทร์ หมั่นถนอม นักวิชาการพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ เปิดเผยว่า “ ทางอำเภอได้คัดเลือกชุมชนบ้านประสงค์ หมู่ 5 ตำบลประสงค์ เป็นผู้ได้รับการคัดเลือกประกวดหมู่บ้าน ที่ดำเนินการประกวดหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่นระดับจังหวัด เป็นหมู่บ้านที่มีความพร้อมในทุกมิติ เช่นการแต่งตั้งคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน, การดำเนินการต่อยอดแหล่งเงินทุนที่ได้รับพระราชทาน, ส่งเสริมวิถีชีวิตแบบพอเพียง ,การรับสมัครสมาชิกเกินกว่า 70% เป็นต้น เพื่อสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน ให้ประชาชนเกิดความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และตระหนักถึงความสำคัญในกระบวนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน ด้วยกองทุนแม่ของแผ่นดิน

และในโอกาสนี้ที่ประชุม ได้เสนอแนวทางการขับเคลื่อนงานในชุมชนคือ การร่วมรณรงค์ป้องกันยาเสพติด วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดเพื่อให้ประชาชน ชุมชน เยาวชน และหน่วยงานภาคี รับรู้และเห็นถึงความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติด ในการที่จะร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ,เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคีของคนในชาติ ที่ร่วมเป็น “พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” นางอุมารินทร์ หมั่นถนอม นักวิชาการพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ กล่าว

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com