google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา แวะเยี่ยมให้กำลังใจ นายสุนทร วันเพ็ญ จากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี บริเวณตำบลโคกเคียน ตะกั่วป่า

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา แวะเยี่ยมให้กำลังใจ นายสุนทร วันเพ็ญ จากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี บริเวณตำบลโคกเคียน ตะกั่วป่า สั่งการให้เจ้าหน้ที่ตำรวจเร่งติดตามหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

บ่ายวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน 2566 นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบแนวทางการบริหารราชการให้กับข้าราชการ หน่วยงานท้องที่ ท้องถิ่นของอำเภอตะกั่วป่า ระหว่างเดินทางกลับศาลากลางจังหวัดพังงา พบเหตุเฉี่ยวชนแล้วหนี ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายสุนทร วันเพ็ญ อายุ 69 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่าง การรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางไทร

โดยนายสุนทร ฯได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ รถชนและคู่กรณีหลบหนีเหตุเกิด บริเวณสามแยกโรงฆ่าสัตว์ ถนนราษฎร์บำรุง ตำบลตะกั่วป่าอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

ทั้งนี้ นายสุนทร ฯ ได้ขับรถจักรยานยนต์พ่วงสามล้อ จากพื้นที่ตะกั่วป่า มุ่งหน้ามาพื้นที่ตลาดใหญ่ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ สามแยกโรงฆ่าสัตว์ ได้ถูกรถยนต์กระบะขับแซงขึ้นและกระแทกรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วง ที่นายสุนทร ฯ ขับขี่อยู่ล้มลง ทำให้นายสุนทร ฯ ได้รับบาดเจ็บและรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงได้รับความเสียหาย เบื้องต้น ร.ต.อ.โชคดี แสงมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ตลาดใหญ่ อ.ตะกั่วป่า จว.พังงา ได้ทำการเร่งติดตามและตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อดูความเคลื่อนไหวรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เพื่อจะได้นำมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้กำชับพนักงานสอบสวนให้เร่งติดตามผู้ขับขี่รถยนต์ มาสอบสวนเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่ายต่อไป

นครนายก จากเพจสื่อครยกได้ลงเพจถนนอัปลักษณ์ทำแล้วซ้อมอีกเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งตกหลุมหน้าวัดเสียหลักชนกำแพงโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 73 มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 23 ตุลาคม 2566 ร่วมกตัญญูบ้านนา ได้รับแจ้งเหตุมีรถยนต์มิตซูมิชิสีปอนด์เทา ชบ 3613 กทม.ขับรถเก๋งมาจากถนนสายสุวรรณศรเส้นบ้านนา มุ่งหน้าขึ้นตัวเมืองนครนายก พอมาถึงบริเวณหน้าวัดบ้านพร้าวด้านเลนขวาจะพบถนนเป็นหลุมขนาดใหญ่จำนวน 2 หลุม เมื่อรถยนต์เก๋งวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุรถตกหลุมจึงเกิดเสียหลักพุ่งชนกำแพงโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 73 โรงเรียนวัดบ้านพร้าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย กู้ภัยร่วมกตัญญูได้นำส่งโรงพยาบาลบ้านนา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ปิกอัพ รถสิบล้อ รถพ่วง วิ่งมาด้วยความเร็วผ่านถนนที่เป็นหลุมนี้จะมีเสียงดังและอาจจะเสียหลักได้รับอันตรายถึงชีวิตได้ จึงฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบด้วย

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

พะเยา สลด!! หนุ่มใหญ่หายออกบ้านพบจมหนองน้ำกลางทุ่งนาเสียชีวิต

วันที่ 19 ต.ค. 66 สภ.เชียงคำ รับแจ้งบุคคลสูญหายออกจาก บ้านเนินสายกลาง ม.11 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงเดินทางออกตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลเชียงคำ และ มูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)จุดเชียงคำ สยามรวมใจ(ปู่อินทร์)จุดเชียงคำ ออก พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่และอาสา ออกค้นหาผู้สูญหายบริเวณที่คาดว่าผู้สูญหายไปประจำ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตในหนองน้ำกลางทุ่งนา สภาพใส่เสื้อสีดำ คว่ำหน้า ลอย ในน้ำเห็นแต่หัวและหลังเจ้าหน้าที่สยามรวมใจจึง ช่วยนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา ทราบชื่อนาย อ๊อด วงศ์ใหญ่ อายุ 56 ปี บ้านเนินสายกลาง ม.11 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา เสียชีวิตภายในน้ำบริเวณลำน้ำใกล้บ้าน

หลังจากนั้นให้ทางแพทย์ นิติเวชโรงพยาบาลเชียงคำ เข้าชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจาก การลื่น ไถลตกน้ำ เหนืออาจจะเป็นโรคประจำตัว แล้วเกิดอาการเป็นลมพัดตกไปในน้ำ และไม่สามารถช่วยตัวเองได้จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าวส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากนั้น จึงนำร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติดำเนินการตามประเพณีต่อไป

นนทบุรี เตือนภัย!! สองแม่ลูกขับเก๋งตาม GPS ตกคลอง โชคดีสาวขับผ่านแจ้งกู้ภัยนนท์ช่วยไว้ทัน

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 16 ต.ค.66 มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ ธนานิษฐ์ กีรติรัตนาวัฒน์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า กู้ภัยของนน คือดีที่สุด เร็ว ทันใจมาก ใครรับผิดชอบพื้นที่ตรงสะพานปฐมนนท์แก้ไขด้วยนะคะ เค้าพลาดอีกนิดเดียว คงลงคลองตายคู่ไปแล้ว คนขับเจ็บแขน แขนบวม เด็กเจ็บหน้าอกเยอะ คนขับ ขับตาม GPS มา ไม่ชินทาง เหตุเกิดตอนเที่ยงคืนค่ะ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดช่วงกลางดึกคืนวันที่ 15 ต.ค.2566 เวลาประมาณ 23.00 น.บริเวณถนนเลียบคลองเจ้า หมู่ 5 ต.นราภิรมย์ อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับ ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ตกลงไปอยู่ในคลองเจ้า สภาพรถ กันชนหน้าแตก ฝากระโปรงหน้าเปิด ต่อมาเวลาประมาณ 09.00 น.เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิราวมกตัญญูจุดไทรน้อย นำรถยกมาเคลื่อนย้ายรถคันดังกล่าวออกจากจุดเกิดเหตุ

น.ส.ธนานิษฐ์ กีรติรัตนาวัฒน์ อายุ 25 ปี เจ้าของร้านคาร์แคร์ หน้าวัดไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ผู้โพสต์ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 23.00 น.ตนเองกำลังจะขับรถกลับบ้านที่ต.ไทรน้อย ได้มีผู้ชายกับผู้หญิงและเด็กโบกรถให้ช่วยอยู่ข้างทาง จึงลงมาดู สังเกตุเห็นว่ารถเก๋งสีแดงตกลงไปอยู่ในคลอง โดยผู้หญิงที่เป็นคนขับมีอาการบาดเจ็บที่แขน มีเลือดออกปาก ส่วนเด็กมีอาการเจ็บที่หน้าอก จากการสอบถามคนขับรถ เขาบอกว่าถนนเส้นนี้ไม่มีไฟ เขาขับมาตาม GPS ซึ่งข้างทางไม่มีอะไรกั้น ประกอบกับไม่ชินเส้นทาง เขามาหาเพื่อนและกำลังจะขับรถกลับบ้านแถวพระราม7 ทางมันมืดมากเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุจึงเสียหลักตกลงไปในหลุม เบื้องต้นคนขับผู้หญิงอาการหนัก น่าจะเจ็บเยอะ แขนบวม น่าจะหัก มีเลือดออกปากเจ็บหน้าอก ส่วนเด็กที่นั่งมาด้วยสลบไปแป๊บนึงแล้วฟื้นมาบ่นว่าเจ็บหน้าอก จึงรีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัย ก่อนนำตัวสองแม่ลูกส่งโรงพยาบาลไทรน้อย อยากฝากถึงคนใช้รถว่าต้องดูทางดีๆ อย่าไปเชื่อ GPS มากจนเกินไป โดยเฉพาะตรงจุดที่ไม่มีไฟ และก็อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าตรงจุดนี้ควรที่จะหาอะไรมากั้น เพราะถ้าไม่ลงตรงหลุมนี้ รถก็จะอาจจะตกลงไปในคลองทำให้เกิดอันตรายและเกิดการสูญเสียมากกว่านี้

สาโรจน์ สว่างศรี/นนทบุรี

อุบัติเหตุครั้งใหญ่เฉี่ยวชนเสียหลักชนต้นไม้ ตาย 8 เจ็บ 3 ที่ระแงะ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ต.ค.66 พ.ต.อ.ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนแล้วเสียหลักชนต้นไม้ข้างทางมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก บนถนนบ้านกูแบบาเดาะ หมู่ 7 ตำบลมะรือโบตก จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรมนราธิวาส รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กะบะโตโยต้า สีดำ ทะเบียน บฉ2400 นราธิวาส ตะแคงอยู่ข้างถนนใกล้ต้นไม้ใหญ่ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายคน นอนจมกองเลือดและร้องครวญครางอยู่บริเวณและไหล่ทาง และมีผู้ติดอยู่ในซากรถโดยมีประชาชนจำนวนหนึ่ง จอดรถเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังโรงพยาบาลยี่งอและโรงพยาบาลระแงะ เพื่อเตรียมบุคลากรในการรองรับผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่อยู่ในอาการสาหัส

โดยเจ้าหน้าที่ได้แยกส่งผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลยี่งอ จำนวน 5 คน เสียชีวิต 2 คน คือ น.ส.นูรีซะ ดอฆอ 41 ปี และ ด.ช.ไซฟูวัน รัดรึงสุนทร์ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะ จำนวน 6 คน เสียชีวิตทั้งหมด ประกอบด้วย น.ส.สาลิมี โตะกายอ 17 ปี ด.ช.อาดือเระ รัดรึงสุนทรี 12 ปี น.ส.รือซือนัส ดอฆอ 55 ปี นายสันติ รัดรึงสุนทรี 44 ปี นายซัน รัดรึงสุนทรี 15 ปี และ ด.ญ.อานิสษา รัดรึงสุนทรี 6 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 คน จากโรงพยาบาลยี่งอแพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ประกอบด้วย ด.ญ.นุรอัฟริน เวาะแต 2 ปี น.ส.ศรีวิภา รัดรึงสุนทรี 20 ปี และ ด.ช.มูหมัดรอซู ดะมะ 14 ปี

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสันติ ผู้เสียชีวิต ได้ขับรถยนต์กระบะมาจากบ้านพักในพื้นที่ ม.5 ต.ลาโละ อ.รือเสาะ เพื่อนำสมาชิกในครอบครัวรวมทั้งเพื่อนบ้านที่นำลูกๆในช่วงปิดเทอม เพื่อมาท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถยนต์กระบะที่นายสันติขับมาได้แซงรถยนต์กระบะอีกครั้ง เมื่อแซงพ้นยางล้อหน้าด้านขวามือเกิดแตกกระทันหัน รถยนต์กระจึงได้เสียหลักตกไหล่ทางแล้วไปชนกับต้นไม้ใหญ่ริมถนน จนเกิดโสกวินาศกรรมดังกล่าวขึ้น

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ตัดไม้ทับตายคาที่

11 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 09.45 น. พบคนตายไม่ทราบสาเหตุ ทางพลเมืองดีแจ้งร.ต.ท.ยศนันท์ มงคลศิริ รอง สราวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเวลา12:00 น. พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งเหตุ ผู้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ เหตุเกิด บริเวณภายในสวนปาล์มไม่มีเลขที่ หมู่ 12 ต.เชียงดาวอ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ทางสารวัตรเวร
จึงได้ทำการแจ้งแพทย์ รพ.เชียงดาว และญาติผู้เสียชีวิต ร่วมทำการชันสูตรออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบ นายสิทธิ วงศ์ชัย อายุ 42 ปี ที่อยู่ 85 หมู่ 4 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.
เชียงใหม่ ผู้พบศพ และแจ่งทางตำรวจทราบ และแจ้งว่า ผู้ตาย คือ นายณรงค์ อุปนันท์ อายุ 32 ปี ที่อยู่ 230 หมู่ 12 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ผู้พบศพแจ้งว่า เชื่อว่าผู้ตายเสียชีวิตจากการที่ผู้ตายทำการตัดต้นไม้ภายในที่เกิดเหตุคนเดียว ซึ่งเป็นไม้ต้นใหญ่ และไม้ดังกล่าวได้ล้มทับผู้ตาย เป็นเหตุให้เสียชีวิตภายในที่เกิดเหตุทันที
พนักงานสอบสวน จึงได้ทำการบันทึกภาพบริเวณที่เกิดเหตุ และร่วมกับแพทย์ รพ.เชียงดาว
ทำการชันสูตรเบื้องต้นแล้ว จะได้ทำการสอบสวนต่อไปตามคดีซันสูตรที่ 32/2566 จึงบันทึกไว้ สภาพศพ สมองไหล ลูกนัยตาหลุดออกมานอกเป้าตา ซึ่งทางแพทย์ได้ชันสูตรคาดว่าตามมาแล้ว2ชั่วโมง เป็นลักษณะถูกของแข็งหนักหล่นทับหัวจนเสียชีวิตทันที ซึ่งทางญาติที่มาดูตำรวจและแพทย์ชันสูตรก็ไม่ติดใจในการตายของผู้ตาย ทางสารวัตรเวรสอบสวนก็จะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป และได้มอบศพให้ญาติทำการบำเพ็ญกุศลตามความเชื่อทางศาสนาต่อไป ทางชุดกู้ภัยกางเขนต้นปิงได้นำศพส่งญาติถึงบ้านเพื่อจัดพิธีทางศาสนาแล้ว

สำราญ แสงสงค์ ข่าว ลุงไฝภาพข่าว

พะเยา สลด!! ลุงหาปลาไหลลื่นไหลตกน้ำดับ

วันที่ 7 ต.ค. 66 เวลา10.30.น รตอ.ชาติสิริ จี๋คำวัน รองสว.(สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณ หนองน้ำกลางทุ่งนา หมู่ที่ 7 ตำบลดงสุวรรณ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งรุดไป พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.ดอกคำใต้ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ผู้ช่วยแพทย์ ผรส.และญาติผู้เสียชีวิต

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต ลอยคอคว่ำหน้าจมน้ำบริเวณหนองน้ำสาธารณะท้ายหมู่บ้านสภาพไม่สวมเสื้อสวมแต่กางเกงขาสั้นและพบรองเท้าติดโคลนอยู่ใกล้ๆ ทราบชื่อ นายรส สวยงาม อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 96 หมู่ 7 ตำบลดงสุวรรณอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ผญบ.และญาติช่วยกัน นำร่างขึ้นจากน้ำส่งรพ.ดอกคำใต้ ทำการ ชันสูตร อีกครั้งก่อนมอบให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป

จากการ สอบถามทางญาติทราบว่า ผู้ตายได้ออกเดินมา ตรวจดูตุ้มปลาไหลที่วางดักปลาริมหนองน้ำ เพื่อดูปลาไหล และได้เกิดไหลลื่นตกลงไปในหนองน้ำช่วยตัวเองไม่ได้จนเสียชีวิต ดังกล่าว

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

ตราด โดยสารสองแถวรับแรงงานชาวกัมพูชาเต็มคัน ชนรถยนต์จอดข้างทางเจ็บ 5 ราย อีก 9 รายปลอดภัย

อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เมื่อ 21. 20 น.ของวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.คลองใหญ่ได้รับแจ้ง มีรถยนต์ชนกันถนนสายคลองใหญ่-หาดเล็ก บริเวณหมู่ 3 บ้านหาดศาลเจ้า ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ ตรงหลัก กม.ที่ 484 ต.หาดเล็กหลังรับแจ้งจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯตราด เขต คลองใหญ่ ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบยนต์โดยสารสองแถวสีฟ้า สาย ตราด แหลมกลัด หมายเลขทะเบียน 10 -1552 ตราด ป้ายเหลือง คนขับคือ นายโสฬส เรืองขณะ อายุ 68 ปี ชนกับรถยนต์กระบะโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บต.2201 ตราด สภาพรถทั้งสองคันได้รับความเสียหายบริเวณด้านหน้า นายโสฬส คนขับรถโดยสารสองแถว เล่าว่า มีแรงงานชาวกัมพูชาได้พากันมาเช่ารถของตนเองไปส่งที่ชายแดนบ้านหาดเล็ก ทั้งหมด 14 คน เพื่อต่อใบแรงงาน หลังเสร็จขากลับจากหาดเล็กพอมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถยนต์กระบะจอดเปิดไฟขอทางอยู่ริมทางขอบชิดจึงได้ชนเข้าอย่างจัง โดยนายโสฬส อ้างว่ามองไม่เห็นรถคู่กรณีจอดอยู่ พอถึงก็ชนแล้วทำให้ผู้โดยสารที่เป็นแรงงานชาวกัมพูชากระเด็นตกจากรถกระจายได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ซึ่งโชคดีทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

นายเจนณรงค์ นามประพันธ์ อายุ 33 ปี คนขับรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ ได้ให้สัมภาษณ์เหตุการณ์ว่าตัวเองก็งงเหมือนกันอยู่ๆก็มาชนแต่ตัวเองไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร

ขณะที่ ร.ต.ท.ธาราพิพัฒน์พงค์ ศิริสุธากูล ร้อยเวรสภ.คลองใหญ่ ได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุ เพื่อหาคนกระทำความผิด ดำเนินตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

พะเยา ไฟไหม้รถเก๋ง โชคดีเจ้าของไม่อยู่ในรถ

วันที่ 4 ต.ค. 66 เวลา 16.30 น. นายสมปราการ ศรีมันตะ ผญบ.หมู่ 3 บ้านสันหนองเหนียว ต.ต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา รับแจ้งจากลูกบ้านว่าได้เกิดไฟไหม้รถยนต์เก๋งที่จอดไว้ในซอยกลางหมู่บ้านหลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยถังเคมีดับเพลิงและประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลต๋อมมาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้และใช้ฉีดน้ำดับไฟบริเวณหน้าห้องเครื่องรถยนต์เก๋งจนไฟดับ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้รถทางเจ้าของได้ขับมาจอดไว้ต่อมารถเกิดไฟลุกไหม้บริเวณหน้ารถในห้องเครื่อง ซึ่งรถดังกล่าวเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันสีดำ หมายเลขทะเบียน 3 กผ 423 กทม สำหรับไฟที่ไหม้ ในครั้งนี้คาดว่าสาเหตุเกิดจากระบบไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากพบว่าบริเวณกล่องแผงควบคุมฟิวส์ รถ ถูกไฟไหม้เสียหาย จนไฟได้ลุกไหม้ดังกล่าว หลังเกิดเหตุทางเจ้าของรถไม่ติดใจกับรถถูกไฟไหม้แต่อย่างใด

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา

อุทัยธานี ไฟไหม้โกดังฟางอัดก้อนข้ามวันข้ามคืน ต้องใช้รถดับเพลิงหลายสิบคัน กว่าเพลิงไหม้จะสงบลง เสียหายมูลค่าถึงล้านบาท

อุทัยธานี ไฟไหม้โกดังฟางอัดก้อนข้ามวันข้ามคืน ต้องใช้รถดับเพลิงหลายสิบคัน กว่าเพลิงไหม้จะสงบลง เสียหายมูลค่าถึงล้านบาท เจ้าของออกมาประกาศอย่างเศร้า ขอรับซื้อเสาไฟฟ้า เพื่อมาซ่อมแซมโกดัง ลั่นจะไม่ทำลาย เนื่องจากเป็นทุนของแม่ที่สร้างขึ้นมาให้

จากกรณี เกิดเหตุไฟไหม้โกดังฟางอัดก้อน ต้องใช้รถดับเพลิงกว่าหลายสิบคัน กว่าจะระดมไฟสงบลง ข้ามคืนข้ามวัน เสียหายประมาณล้านกว่าบาท ในวันเกิดเหตุ วันที่ 22 กันยายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานีได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของฟาง ของนายไพโรจน์ ชูตระกูล หมู่ที่ 2 ตำบลเนินเหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี หลังจากที่ได้รับแจ้ง สายตรวจในพื้นที่ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลและอบต.ต่างๆ พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยว ได้เข้ามาช่วยเหลือร่วมกันฉีดน้ำดับเพลิง มากกว่าหลายสิบคัน เข้าควบคุมเพลิง แต่ยังไม่สามารถควบคุมได้ ต้องใช้เวลาข้ามคืนข้ามวัน กว่าเพลิงจะสงบลง เนื่องจากเป็นฟางข้าว ที่ถูกกระแสไฟไหม้แล้วเกิดลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงต้องใช้เวลาในการดับเพลิงในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับทางหน่วยงานจะเจ้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน

ล่าสุดเจ้าของนายไพโรจน์ ชูตระกูล (หนุ่มกวนเจริญทรัพย์ ออกมาบอกความในใจด้วยความอาการอย่างโศกเศร้า พร้อมกับออกมาขอขอบคุณหน่วยงานหลายหน่วยงาน ที่เข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้ พร้อมกับประกาศขอรับซื้อเสาไฟฟ้าแรงสูง แรงต่ำ ที่ประชาชนไม่ได้ใช้งาน สามารถติดต่อมาหาทางเราได้ เพื่อขอมาซ่อมแซมโกดังดังกล่าว เนื่องจากตนเองและครอบครัว ได้รักโกดังแห่งนี้มาก เนื่องจากเป็นต้นทุนของแม่ที่สร้างให้กับลูกๆไว้

สำเนา ทองศรี รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com