google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ประธานรัฐสภานำคณะผู้แทนรัฐสภาไทย เข้าร่วมการประชุมเต็มคณะ ช่วงที่ 2 ในการประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน ครั้งที่ 42

ประธานรัฐสภานำคณะผู้แทนรัฐสภาไทย เข้าร่วมการประชุมเต็มคณะ ช่วงที่ 2 ในการประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน ครั้งที่ 42

วันพุธที่ 25 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30 นาฬิกา ณ ห้องประชุมงบประมาณ ชั้น 4 อาคารรัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นำคณะผู้แทนรัฐสภาไทยเข้าร่วมการประชุมเต็มคณะ ช่วงที่ 2 โดยร่วมรับฟังการนำเสนอรายงาน และให้การรับรองรายงานของคณะกรรมาธิการด้านต่าง ๆ ได้แก่ ด้านสมาชิกรัฐสภาสตรีของสมัชชารัฐสภาอาเซียน ด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม และด้านกิจการสมัชชารัฐสภาอาเซียน รวมทั้งได้ให้การรับรองแถลงการณ์ร่วมโดยมีการลงนามในแถลงการณ์ร่วมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์
.
นอกจากนี้ ยังมีการมอบรางวัลผู้ทำคุณงามความดีของ AIPA (AIPA Distinguished Service Award) ให้แก่สมาชิกรัฐสภาจากสาธารณรัฐอินโดนีเซียและราชอาณาจักรกัมพูชา รวมถึงมีการประกาศวันและสถานที่จัดการประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน ครั้งที่ 43 โดยราชอาณาจักรกัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ระหว่างวันที่ 12-16 กันยายน 2565

.
จากนั้น ประธานรัฐสภาได้เข้าร่วมพิธีปิดการประชุม รับฟังการกล่าวปิดการประชุมของประธาน AIPA ที่ได้กล่าวขอบคุณสมาชิกรัฐสภา ประเทศผู้สังเกตการณ์ หุ้นส่วนของ AIPA และเลขาธิการ AIPA ที่มีส่วนช่วยทำให้การประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน ครั้งที่ 42 ประสบความสำเร็จ จากนั้น ได้มีการส่งมอบตำแหน่งประธาน AIPA ครั้งที่ 43 ให้แก่ประธานสภาแห่งชาติราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งได้กล่าวรับตำแหน่งโดยแสดงความขอบคุณประเทศบรูไนดารุสซาลามในการทำหน้าที่ประธาน AIPA และความหวังที่จะทำงานร่วมกับสมาชิกรัฐสภาประเทศสมาชิก AIPA และผู้สังเกตการณ์ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือให้แน่นแฟ้นมากขึ้น

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com