google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

สระแก้ว ตรวจตราและนำภาพผู้ต้องหาและ ผกก.โจ้ ที่หลบหนีคดีฆ่าผู้ต้องหาที่ จ.นครสวรรค์ มาติดไว้ที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ตรวจตราและนำภาพผู้ต้องหาและ ผกก.โจ้ ที่หลบหนีคดีฆ่าผู้ต้องหาที่ จ.นครสวรรค์ มาติดไว้ที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มรถยนต์ขนส่งสินค้า ที่เดินทางออกนอกประเทศทุกคันอย่างละเอียด สกัดการลักลอบซุกตัวข้ามไปฝั่งประเทศกัมพูชาอย่างเข้มงวด

” ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ได้ทำการตรวจค้นพนักงานขับรถยนต์บรรทุกสินค้า ที่จะวิ่งข้ามไปส่งสินค้าในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา อย่างเข้มงวด เพื่อสกัดการหลบหนีซุกตัวข้ามชายแดนไปฝั่งประเทศกัมพูชา ของ ผกก.โจ้และพวก หลังจากก่อเหตุซ้อมผู้ต้องหาด้วยการใช้ถุงคลุมหัวจนเสียชีวิต บนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ โดย พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางมาตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันกรณีนี้อย่างจริงจัง เนื่องจากเป็นข้อสั่งการของผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า กรณีนี้ถือว่าเป็นกรณีอุกฉกรรจ์มาก ทาง ผบ.ตร.สั่งการให้เข้มงวดเกี่ยวกับกรณีนี้ ซึ่งจุดผ่านแดนของ จ.สระแก้ว มีทั้งหมด 4 จุด ประกอบด้วย ด่านเขาดิน ด่านหนองปรือ ด่านคลองลึก และด่านตาพระยา จะมีการตรวจโดยละเอียดในรถทุกคันที่ผ่านเข้า-ออก ซึ่งปัจจุบันรถที่ผ่านเข้าออก จะเป็นรถสินค้าประมาณวันละ 100-200 คัน รถอื่นไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ ก็จะตรวจละเอียดทุกคันทั้งในยานพาหนะและภายในตู้และกระบะบรรทุกสินค้า เชื่อว่า การตรวจขนาดนี้ไม่สามารถผ่านเข้าออกได้อย่างแน่นอน
” ผกก.ตม.สระแก้ว กล่าวอีกว่า มั่นใจได้ว่า มาตรการของด่านคลองลึก จ.สระแก้ว ผกก.โจ้ ไม่สามารถออกไปได้แน่นอน ซึ่งเราจะตรวจโดยเข้มงวดอย่างที่เห็นทุกคัน นอกจากนั้นยังยอมรับว่า เป็นนายตำรวจในรุ่นใกล้เคียงกับ ผกก.โจ้ จริง แต่กรณีนี้คงไม่สามารถช่วยเหลือกันได้อย่างแน่นอนเพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก

” อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบเส้นทางธรรมชาติที่ ผกก.โจ้ อาจใช้ลักลอบออกนอกประเทศ บริเวณใกล้เคียงกับพื้นที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งแต่ตลาดโรงเกลือไปจนถึงบ้านป่าไร่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ ตามเส้นทางถนนศรีเพ็ญ สาย 3446 ซึ่งมีช่องทางธรรมชาติเป็นจำนวนมาก ปรากฎว่าถูกเจ้าหน้าที่ทหารพรานบริเวณด่านตรวจของกองร้อยทหารพรานที่ 1205 กรมทหารพรานที่ 12 ไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวขับรถเข้าไป อ้างเพียงว่า ต้องขอนายก่อน ขณะที่รถยนต์ทั่วไปสามารถวิ่งผ่านเข้าไปได้ปกติจนถึงบ้านป่าไร่ใหม่ หรือไป อ.โคกสูง ได้ตามปกติ ซึ่งแหล่งข่าวแจ้งว่า บริเวณดังกล่าวสามารถใช้เป็นเส้นทางเดินทางลักลอบออกนอกประเทศได้ง่าย ประกอบกับบางจุดถูกใช้เป็นเส้นทางนำสินค้าหนีภาษีเข้า-ออก ทางเจ้าหน้าที่จึงกีดกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว

…นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com