google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

เชียงราย จับสิบเอก ผอ.กองคลังอบต.จากลพบุรีซิ่งเก๋งขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด จนท.สกัดจับก่อนพ้นเชียงรายสารภาพทำแล้ว 12 ครั้ง!!

วันนี้ (28 ก.ย.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.เชียงราย,สภ.พาน จ.เชียงราย,บก.สส.ภ.5,ทหารศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ศป.บส.ชน.),ศปก.ทบ.,ศรภ.,และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นำเจ้าหน้าที่ขยายผลคดียาเสพติด หลังจากในเดือน ก.ย.นี้ ศอ.ศป.ปส.ชน.สืบทราบว่าได้มีหญิงสาวเป็นกลุ่มชาติพันธุ์คนหนึ่งไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งแต่กลับมีเงินซื้อที่ดินเพื่อเปิดโกดังรับจอดรถในพื้นที่ ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา และมีพฤติกรรมน่าสงสัยเพราะมีรั้วรอบขอบชิดและคลุมแสลม จากนั้นมีรถที่ขับมาจากพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ขับเข้าออกเฉพาะช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน และหลายคันใช้ป้ายทะเบียนรถปลอมหรือสวมทะเบียน

ต่อมาวันที่ 27 ก.ย.66 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีขาว เป็นรถเช่าป้ายทะเบียน จ.สระบุรี ขับเข้าไปในโกดังนานประมาณ 5 นาที จากนั้นขับอ้อมด่านตรวจกิ่วทัพยั้งบนถนนพหลโยธิน ต.แม่จัน อ.แม่จัน อย่างมีพิรุธก่อนจะขับไปตามทางเลี่ยงเมืองและวกกลับสู่ถนนพหลโยธินมุ่งหน้าไปทาง อ.พาน เขตติดต่อกับ อ.แม่ใจ จ.พะเยา เพื่อจะเข้าสู่ชั้นในของประเทศวางกำลังสกัดกั้นเอาไว้ที่ด่านตรวจปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน และรถคันดังกล่าวขับไปถึงได้เรียกตรวจสอบพบมี ส.อ.ศุภากร (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี รับราชการเป็นรักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ขับมาตามลำพังขณะที่ยังสวมเครื่องแบบข้าราชการชุดภาคสนามและห้อยเสื้อข้าราชการสีกากีไว้ในรถ เมื่อตรวจภายในรถพบกระสอบฟางบางใบอยู่ในถุงพลาสติกสีดำและบางใบไม่มีถุงคุลมวางอยู่ตามจุดต่างๆ เช่น เบาะหลัง ที่วางเท้า กระโปรงหลังรถ ฯลฯ รวมจำนวน 10 กระสอบ ภายในบรรจุยาเสพติดประเภท (ยาบ้า)ใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 2 ล้านเม็ด จึงได้จับกุมตัว ส.อ.ศุภากร เอาไว้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาว่า “เป็นข้าราชการของรัฐมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างจากหญิงสาวคนหนึ่งให้ขับรถขนยาเสพติดมาแล้ว 12 ครั้ง ตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อนำไปส่งที่ภาคกลางแลกกับเงินค่าจ้างครั้งละ 150,000 บาท โดยได้รับค่ามัดจำก่อน 25,000 บาท ครั้งนี้ได้ไปเช่ารถยนต์เก๋งแล้วขับไปถึง อ.แม่จัน จากนั้นได้มีชายหญิง 2 คน ไปรับรถแล้วนำมาส่งคืนก่อนให้ตนขับไปกลับไปยังภาคกลางตนจึงขับรถเลี่ยงด่านตรวจกิ่วทัพยั้งและวกกลับสู่ถนนพหลโยธินเพื่อมุ่งหน้าจะไปทาง จ.พะเยา โดยไม่มีรถนำขบวนหรือติดตามแต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับได้ที่ด่านตรวจปูแกงดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมายต่อไป

ต้อม มหาสิงห์ ข่าวแม่จันนิวส์ออนไลน์ รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com