google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีนำหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ แถลงข่าวตรวจยึดยาบ้าจากผลการปะทะเดือดของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ บริเวณ อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

จากเหตุการณ์ที่นครพนม ยิงปะทะเดือด กองร้อยเฉพาะกิจทหารพราน 2108 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กับขบวนการกองทัพมดแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติ ติดอาวุธครบมือ ยิงปะทะเปิดทางหนีหลังลำเลียงนำเข้ายาบ้าผ่านชายแดน อำเภอบ้านแพง ก่อนหลบหนี ตรวจยึดได้ 258,000เม็ด ตรวจสอบมีบัญชีออเดอร์ระบุปลายทางตีตลาดทั่วอีสาน

ทางด้านพันเอก สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21 ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 เป็นผู้แทน พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ส่วนแยก 1 พร้อมด้วยหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ในการปราบปรามยาเสพติดติดตามแนวชายแดน แถลงผลงานในการปราบปรามยาเสพติด ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 258,000 เม็ด ตรวจสอบเป็นยาบ้าห่อด้วยแพคเกจพลาสติกกันชื้น จำนวน 129 มัด โดยได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ และเหตุการณ์ จาก ร้อยโท วันชาติ เหมือนปืน ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจทหารพราน 2108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กรณีนำชุดปฏิบัติการยิงปะทะกองทัพมดแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติ ติดอาวุธครบมือ ยิงปะทะเปิดทางหนีหลังลำเลียงนำเข้ายาบ้าผ่านชายแดน เจ้าหน้าที่ทหารพรานยิงตอบโต้นานเกือบ 5 นาที ก่อนหลบหนีไป แต่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงเข้าเคลียพื้นที่ตรวจยึดยาบ้าดังกล่าว บริเวณพื้นที่ทุ่งนา บ้านแพงใต้ หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านแพง อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม ถือว่าท้าทายรัฐบาลชุดใหม่ท่ามกลางนโยบายปราบยาเสพติดของรัฐบาล โดยผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้พบปะให้กำลังใจ กำลังป้องกันชายแดนของหน่วย พร้อมกับมอบนโยบาย โดยปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังในการเผชิญเหตุต่างๆ และได้เน้นย้ำคุมเข้มการปฏิบัติงานเพื่อ “หยุดยาเสพติดไว้ที่ชายแดน” ป้องกันสิ่งผิดกฎหมาย ตามแนวชายแดนไทย-ลาว ในพื้นที่รับผิดชอบ และได้เดินทางมาตรวจภูมิประเทศ เพื่อพิสูจน์ทราบพื้นที่ปฏิบัติการของหน่วยและรับฟังข้อมูลพื้นที่ปฏิบัติงาน จุดเพ่งเล็ง ,จุดเสี่ยง ,จุดล่อแหลม ที่หน่วยได้สามารถตรวจยึดจับกุม และสกัดกั้นขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทยไว้ได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งเป็นพื้นที่จริง พร้อมทั้งได้ให้คำแนะนำในยุทธวิธีการสกัดกั้นยาเสพติด คุมเข้มพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบาย ผู้บัญชาการทหารบก โดยเฉพาะการป้องกันยาเสพติด ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่สำคัญและเป็นวาระแห่งชาติ พร้อมเน้นย้ำให้กำลังพลบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดนและการช่วยเหลือประชาชนในทุกมิติ ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บังคับบัญชาและประชาชนในพื้นที่ ในการปฏิบัติภารกิจของหน่วยสืบไป

จากข้อมูลการจับกุมเป็นยาบ้าเกรดต่ำราคาถูกเม็ดละ 50-100 บาท กำลังแพร่ระบาด ทำการตลาดขายในพื้นที่อีสาน ลูกค้า กรรมกร กลุ่มแรงงานรับจ้าง และกลุ่มเยาวชน นอกจากนี้ ยังพบข้อมูลบัญชีออเดอร์เป็นภาษาลาวระบุปลายทางทั่วอีสาน โดยการตรวจยึดครั้งนี้สืบเนื่องจาก สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว พร้อมลำเลียงเข้ามาชายแดนไทยแบบกองทัพมดในพื้นที่ชายแดน อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม เบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ขบวนการค้ายาบ้าอาศัยช่วงจังหวะพายุฝนตกหนัก และน้ำโขงเพิ่มสูง ลักลอบขนส่งยาเสพติดนำเข้ามาทางเรือหางยาวแบบกองทัพมด ปัจจุบันถือว่าอันตรายสูงสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เนื่องจากขบวนการค้ายาเสพติดมีการติดอาวุธครบมือพร้อมปะทะต่อสู้ จึงต้องเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยเข้มงวด ป้องกันการสูญเสีย ถือเป็นพฤติกรรมที่เย้ยกฎหมาย ท้าทายรัฐบาลใหม่เกี่ยวกับนโยบายปราบปรามยาเสพติด โดยจากข้อมูลการจับกุมในช่วงเดือนที่ผ่านมา มีการตรวจยึดยาบ้าในพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มากกว่า 3 ล้านเม็ด

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com