google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

สุราษฎร์ธานี// ผวจ.สุราษฎร์ รับมอบพื้นที่เรือนจำเก่าจากกรมราชทัณฑ์ ส่งต่อให้เทศบาลนครสุราษฎร์ เพื่อพัฒนาเป็นสวนสาธารณะสร้างปอดแห่งใหม่ใจกลางเมือง รองรับสังคมผู้สูงวัย.

รายงาน : พจน์ คำจันทร์

วันนี้ (26 พ.ค. 2566) นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีส่งมอบพื้นที่เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี (เดิม) จากกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ สฎ.71 ตำบลตลาด อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เนื้อที่ 16 ไร่ 2 งาน 53.1 ตารางวา ให้กับจังหวัดสุราษฎร์ธานี และส่งมอบต่อให้กับเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี นำไปพัฒนาเป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่

โดยมี นายวิชาญ ศรีวิเศษ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี นายศุภโชค บัวทอง ธนารักษ์พื้นที่สุราษฎร์ธานี นายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี นายภิญโญ วัชระสวัสดิ์ รักษาการปลัดเทศบาลนครฯ หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู นักเรียนโรงเรียนสุราษฎร์ธานี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี และประชาชนในพื้นที่ ร่วมเป็นสักขีพยาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า พิธีส่งมอบพื้นที่เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี (เดิม) ในครั้งนี้ เป็นวันที่ตนเอง และผู้เกี่ยวข้อง รอคอยมายาวนาน ซึ่งต้องขอขอบคุณกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ที่ได้ส่งมอบพื้นที่ดังกล่าวคืนให้ธนารักษ์พื้นที่สุราษฎร์ธานี เพื่อมอบให้กับจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากมีการย้ายผู้ต้องขังทั้งหมดไปอยู่ที่เรือนจำแห่งใหม่ ในอำเภอกาญจนดิษฐ์ แล้วเสร็จ และขอบคุณเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ที่รับเป็นเจ้าภาพในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว ให้เป็นสวนสาธารณะแห่งที่ 3 ของอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี

เพื่อเป็นพื้นที่สีเขียว เป็นปอดกลางเมือง ที่จะดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ เพิ่มอากาศดีให้ชาวสุราษฎร์ฯ ทั้งยัง เป็นสถานที่พักผ่อน ออกกำลังกายให้กับประชาชน โดยเฉพาะการที่ประเทศไทย กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบในไม่กี่ปีข้างหน้า จึงต้องเตรียมสถานที่ทำกิจกรรม ให้กับคนกลุ่มนี้

ข่าว/ภาพ – ส.ปชส.สุราษฎร์ธานี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com