google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ปลัดจังหวัดสตูล ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและร่วมสังเกตการณ์บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่จังหวัดสตูล

วันนี้ 8 พ.ค.2566 เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ ปลัดจังหวัดสตูล เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและร่วมสังเกตการณ์บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดสตูล ณ หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคสตูล อำเภอเมืองสตูล ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งที่ 1 และที่หอประชุมโรงเรียนละงูพิทยาคม อำเภอละงู หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งที่ 2 ซึ่งมีประชาชนทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิกันตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งจังหวัดสตูลมีประชาชนที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดสตูล จำนวนทั้งสิ้น 2,208 คน ใน 2 เขตเลือกตั้ง ซึ่งบรรยายกาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าในครั้งนี้ ภายหลังที่ประชาชนได้ใช้สิทธิลงคะแนนแล้วจะต้องนำบัตรใส่ซองปิดผนึก มีเจ้าหน้าที่เซ็นชื่อกำกับที่ซอง ก่อนที่จะหย่อนซองลงในหีบเลือกตั้งประจำเขตนั้นๆ ซึ่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ลงคะแนนแล้ว หลังจากปิดคูหาในเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจเช็คความถูกต้องของผู้มาใช้สิทธิกับจำนวนบัตรเลือกตั้ง โดยบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จะทำการคัดแยกพร้อมจัดส่งไปยังเขตเลือกตั้งของผู้ใช้สิทธิแต่ละจังหวัดตามที่ระบุไว้หน้าซอง เพื่อเปิดนับคะแนนพร้อมกัน หลังปิดการลงคะแนนในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้

นางจินดา พรมด้วง ( ครอบครัวอยู่ที่สตูล กทม.เขต 2) เดินทางมาพร้อมบุตรชายซึ่งมีสิทธิ์เลือกตั้งเป็นครั้งแรก และตื่นเต้นสำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ พร้อมเชิญชวนทุกคนมาเลือกตั้งเลือกคนที่เรารักไปบริหารประเทศ
นางสาวโสภาพร ดวงดี เขต 4 สงขลา กล่าวว่า ทำงานที่สตูลสำหรับผู้มาใช้สิทธิ์ในวันนี้หลายคน ยอมรับว่าตื่นเต้นและดีใจที่มีการเลือกตั้งอีกครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งที่เราจะเลือกคนดีเข้าไปบริหารประเทศโดยจะยึดหลักนโยบายที่ทำได้จริงไม่ใช่นโยบายขายฝัน และเห็นว่า สถานการณ์เศรษฐกิจที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนเข้าใจและเชื่อว่าครั้งนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งเสียงที่จะเลือกคนดีเข้าไปบริหารประเทศ

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com