google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทหารพรานไล่จับลักลอบขนยาฝิ่นเฮโรอินชายแดน

8 พฤษภาคม 2566 พันเอกไพรัช ศรีไชยวาล ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติกองทัพภาค3 กองกำลังผาเมือง ให้พันโทสกลวรรณ์ พุ่มมรินทร์ รองบังคับกองบังคับการควบคุมฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติกองทัพภาค3 กองกำลังผาเมือง จัดกำลังลาดตระเวนแนวชายแดนให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ตามเส้นทางที่ทางการข่าวแจ้งมีการลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านในพม่าเข้าในพื้นที่ไทยโดยกลุ่มขบวนมดแดง

ทางกองร้อยทหารพราน3201 จัดกำลังหนึ่งชุกปฏิบัติการออกลาดตระเวนและเข้าตรวจพื้นที่ บ้านปะสี หมู่ที่ 1 ตำบลมัลลิกา อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พบมีชายฉกรร จำนวน2 คนมีพิรุธจึงขอทำการตรวจค้นแต่ทั้งสองคนวิ่งหนี ทหารพรานจึงไล่จับได้เพียง 1 คน อีกคนวิ่งหนีรอดไปได้ จึงได้แจ้งทางชุดสืบสวนพร้อมกับชุดสอบสวนตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่มาร่วมในการตรวจสอบสิ่งของในกระสอบและตรวจร่างกายกระเป๋ยสะพาย จึงร่วมตรวจตามร่างกายเสื้อผ้าที่สวมใส่พบยาบ้าในถุงพลาสติกสีน้ำเงินมียาบ้าจำนวน 200 เม็ด และขวดยาพาราข้างในเป็นผงเฮโรอินครึ่งขวด แล้วทางทหารก็ได้ตรวจพื้นทีใกล้จุดที่วิ่งหนีพบใบกล้วยป่าที่ตัดจากต้นแล้วนำมาวางกับพื้นเพื่อปกปิดบางอย่างเอาไว้เมื่อเปิดดูใต้ใบกล้วยพบเป็นกระสอบฟาง 2 ใบ ใบที่ข้างในมียาฝิ่นรวมกันจำนวน 13 ก้อน ใบที่หนึ่งมีจำนวน6ก้อน และใบที่สองมีจำนวน7ก้อน น้ำหนักรวมกันประมาณ 20 กิโลกรัม ในการคิดค่าราคาฝิ่นกิโลกรัมละ50,000 บาทจำนวน20 กิโลกรัมประมาณ 1,000,000 บาท โดยประมาณ

ซึ่งทางชายแดนในกลุ่มชนเผ่าที่ยังมีคนแก่และคนที่เคยเสพยังนิยมเสพกันอยู่และเป็นเรื่องที่เลิกยากที่สุด หน่วยงานราชการหลายหน่วยงานที่ทำการบำบัดแล้วแต่ได้ผลน้อยมากส่วนมากที่มาบำบัดกลับบ้านไม่นานก็จะกลับมาเสพอีกเกือบ100% ทางชุดปฏิบัติการทหารพรานกองร้อย3201 จึงนำตัวและยาเสพติดของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อายเพื่อดำเนินการทางกฏหมายต่อไปแล้ว

นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com