google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ร้อยเอ็ดเตรียมป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2566 เน้นป้องกันและแก้ไขปัญหารวดเร็วทันสถานการณ์

(21 มี.ค.66) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมพระเวสสันดร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2566 ครั้งที่ 1/2566 โดยมีส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยข้องเข้าร่วมประชุม

ด้วยกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ได้ติดตามข้อมูลสภาพอากาศ สภาพน้ำท่า ปริมาณน้ำฝนในแหล่งเก็บน้ำขนาดต่างๆ พร้อมทั้งวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ที่อาจเกิดภัยแล้งในพื้นที่ และได้มอบหมายให้กองอำนวนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในระดับจังหวัดได้มีการจัดทำแผนเผชิญเหตุภัยแล้งของจังหวัดให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสถานการณ์ในพื้นที่
โดยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มี จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ภัยภัยแล้งจังหวัดร้อยเอ็ด ปี 2566 เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทันต่อเหตุการณ์


นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานในที่ประชุมฯ ได้มีข้อสั่งการ ให้ส่วนราชการ หน่วยงาน โดยเฉพาะอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งสำรวจตรวจสอบ พื้นที่เสี่ยงต่อภัยแล้ง และสำรวจปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ให้นายอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น แจ้งเตือนประชาชนผ่านเสียงตามสาย หอกระจายข่าว เพื่อให้ประชาชนได้ระวังป้องกันและเตรียมการรับมือ พร้อมติดตามข้อมูลข่าวสารการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/088-573-0542/ ข่าว

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com