google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

สุราษฎร์ธานี//ผู้ว่าสุราษฎร์ฯ ประชุมขับเคลื่อนงานตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ผ่านระบบ VCS .

รายงาน : สุนิตา วิชัยดิษฐ์

วันนี้ (31 ม.ค. 66) เวลา 13.30 น. นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและผู้แทน หน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย เข้าร่วมประชุมขับเคลื่อนและติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย โดยมี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ คณะที่ปรึกษาปลัดกระทรวงมหาดไทย ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทยประจำภูมิภาค จากทั่วประเทศ ร่วมประชุมผ่านระบบวีดิโอทางไกล

โอกาสนี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีในโอกาสที่ นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง จากนั้นได้มอบนโยบายสำคัญ ประกอบด้วย การเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป ดำเนินตามปฏิทินการเลือกตั้งที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศ โดยสั่งการให้ สนับสนุนการเลือกตั้งตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร้องขอ และเน้นย้ำให้ข้าราชการ ที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชน ต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง รวมถึง ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งและระเบียบที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด ในส่วนของผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสมาชิกสภาท้องถิ่น สามารถช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ตนเองสนับสนุนได้ แต่ต้องเป็นเวลานอกเวลาราชการ และต้องไม่ใช้เครื่องมือซึ่งเป็นวัสดุอุปกรณ์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไปใช้

นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำ ถึงการขับเคลื่อนนโยบายการจัดทำหมู่บ้านยั่งยืน ด้วยการปลูกพืชผักสวนครัวสร้างความมั่นคงด้านอาหารเพื่อเป็นไปตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้านการสร้างความมั่นคงด้านอาหาร เป็นสำคัญ และการจัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อน โดยยกตัวอย่าง บ้านดอนกอย ต.สว่าง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ที่ได้รับการสนับสนุนและขับเคลื่อนจากจังหวัดสกลนคร ตลอดจน ส่วนราชการ จนเกิดผลเป็นรูปธรรม ช่วยกันเผยแพร่กระจายข่าวสารให้กำลังใจบ้านที่ทำดีอยู่แล้วให้ทำดีต่อไป
พร้อมทั้ง เน้นย้ำหน้าที่สำคัญ ของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย คือ การบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนได้อย่างยั่งยืน โดย ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดให้ความสำคัญเอาใจใส่ในการขับเคลื่อน

ผ่านการผลักดันให้ นายอำเภอเป็น “ผู้นำ” เป็น “แม่ทัพ” สร้างทีมหรือขับเคลื่อนทีมที่มีอยู่แล้ว สู่เป้าหมาย “อำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน” ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนดังกล่าว.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com