google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

สุราษฎร์ธานี//แรงงานเมียนมา ไม่เชื่อคำเตือนถูกคลื่นซัดตกโขดหินหายใต้ทะเล.

รายงาน : พ.ท.อำนาจ ปาทะกาญจน์

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายจิรภัทร ชูจันทร์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง อำเภอเกาะสมุย ว่าเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 มกราคม 2566 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุแรงงานชาวเมียนมาถูกคลื่นซัดตกทะเลจมน้ำทะเลหายบริเวณจุดชมวิวลาดเกาะ ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติถ่ายคลิปไว้ได้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณจุดชมวิวลาดเกาะได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีแรงงานชาวเมียนมาสามคนมากับรถจักรยานยนต์มาจอดด้านบนของจุดชมวิวลาดเกาะ จากนั้นทั้งสามคนได้เดินลงไปด้านล้างเห็นทั้งสามคนนั่งคุยกันบริเวณโขดหิน จึงได้เดินไปเตือนว่าอย่าลงไปด้านล้างที่มีคลื่นซัดถึงจะเกิดอันตราย เนื่องจากช่วยนี้ทะเลอ่าวไทยบริเวณเกาะสมุยทะเลมีคลื่นกำลังแรงซัดเข้าฝั่ง จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือ โดยมีเพื่อนๆ ของชาวเมียนมากระโดดลงทะเลเพื่อช่วยเพื่อนแต่ไม่สามารถช่วยได้ เพื่อนจึงว่ายน้ำกลับขึ้นฝั่ง ส่วนเพื่อนที่ถูกคลื่นซัดตกโขดหินได้ถูกคลื่นซัดห่างออกจากฝั่ง ซึ่งเพื่อนชาวเมียนมาทั้งสองคนหลังจากเพื่อนหายไปกับทะเลแล้วได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากที่เกิดเหตุ และได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ให้รีบมาตรวจสอบดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้จึงได้สนธิกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุประกอบด้วยฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย ตำรวจน้ำเกาะสมุย ตำรวจจาก สภ.บ่อผุด และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อำเภอเกาะสมุย ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเกาะสมุยออกค้นหาบริเวณใกล้เคียงแต่ไม่พบ ซึ่งการค้นหาเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากสภาพอากาศที่คลื่นมีกำลังแรงซัดเข้าฝั่ง

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่จะได้ออกค้นหาชายชาวเมียนมาที่ถูกคลื่นซัดตกโขดหินอีกครั้ง นายจิรภัทร ชูจันทร์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง อำเภอเกาะสมุย ได้ฝากเตือนถึงนักท่องเที่ยวว่าช่วงนี้คลื่นลมในทะเลรอบเกาะสมุยมีกำลังแรง โดยห่างฝั่งคลื่นสูงสองถึงสามเมตรขอให้เชื่อคำเตือนหรือสัญญาลักษณ์ธงแดงห้ามลงเล่นน้ำทะเลที่ปักบริเวณชายหาดอย่างจริงจังด้วย เพื่อป้องกันการสูญเสียที่จะตามมาเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com