google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

สุราษฎร์ธานี // อิทธิพลมืดลอบเผาแบคโฮล์ 2 คัน..!ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบด่วน.

รายงาน : พจน์ คำจันทร์

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 เวลา 21.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถแบคโฮล์ได้รับความเสียหาย 2 คันขอให้ จนท.ไปตรวจสอบด้วย ต่อมาร้อยเวรได้รายงานไปยัง พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว ผกก.ฯ โดยหลังทราบข่าวนายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ ได้สั่งการให้ จนท.ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.เข้าตรวจสอบโดยทันที

ที่เกิดเหตุบริเวณโครงการก่อสร้างแนวป้องกันตลิ่งช่วงที่ 1 พื้นหมู่ที่ 10 บ้านปากฮาย ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ พบว่ามีการเผารถแบคโฮล์ 2 คัน ที่ได้เข้ามาทำงานโครงการแนวป้องกันตลิ่ง
โดยคันแรกเป็นรถแบคโฮล์ สีฟ้าเขียว ยี่ห้อโคเบลโก้ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ส่วนคันที่ 2 เป็นรถแบคโฮล์สีเหลือง ยี่ห้อซูมิโตโม อยู่ในสภาพได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน ด้านผู้ควบคุมโครงการฯ ได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และกำลังทำการประเมินค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุในการเผายังไม่ทราบ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ล่าสุดนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้ลงพื้นที่เพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้นด้วยตนเองเบื้องต้นทราบว่ารถแบคโฮล์ทั้งสองคันเป็นของบริษัทเอกชนซึ่งรับจ้างมาทำโครงการฯด้วยงบประมาณ จำนวนหนึ่ง สภาพรถมีร่องรอยการทุบกระจก และพบไม้พันผ้าชุบน้ำมันซึ่งคาดว่าใช้ในการวางเพลิงครั้งนี้

โดยนายวิชวุทย์ ได้สั่งการให้ จนท.ตำรวจติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วเนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน เป็นการกระทำที่สร้างผลกระทบต่อชาวบ้าน และขัดขวางการพัฒนาบ้านเมือง สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com