google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ผู้แทนพระองค์มอบประกาศนียบัตรและปิดโครงการพระราชทาน “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง” รุ่นที่ 3/1 กรมราชทัณฑ์ เรือนจำจังหวัดพังงา

ผู้แทนพระองค์มอบประกาศนียบัตรและปิดโครงการพระราชทาน “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง” รุ่นที่ 3/1 กรมราชทัณฑ์ เรือนจำจังหวัดพังงา

วันที่30 ส.ค. 64 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ผ่านการฝึกอบรมโครงการพระราชทาน “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง” กรมราชทัณฑ์ เรือนจำจังหวัดพังงา รุ่นที่ 3/1 พร้อมกล่าวปิดโครงการและให้โอวาทแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยในความเป็นอยู่ของพสกนิกรของพระองค์ทุกหมู่เหล่ารวมถึงผู้ต้องราชทัณฑ์ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานให้มีการฝึกโครงการพระราชทาน “โคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง” กรมราชทัณฑ์ในรูปแบบการประยุกต์ใช้ทฤษฎีใหม่แบบชาวบ้าน ทั้งการปั้นโคก การขุดหนอง การทำนา เพื่อสร้างพื้นที่ต้นแบบเกษตรทฤษฎีใหม่ในพื้นที่ขนาดเล็ก ซึ่งทางเรือนจำจังหวัดพังงาได้นำผู้ต้องราชทัณฑ์เข้าทำการฝึกอบรมตามหลักของเกษตรแบบผสมผสาน ปฏิบัติเป็นขั้นเป็นตอน ตั้งแต่การวางแผนบนกระดาษ จัดแบ่งเป็นสัดส่วน จากนั้นจึงจะลงมือปฏิบัติจริงในพื้นที่ตามภูมิสังคมจำลอง อาทิ ปลูกป่า 3 อย่างประโยชน์ 4 อย่าง เพื่อพอกิน พออยู่ พอใช้ และพอร่มเย็น

เรือนจำจังหวัดพังงาได้ทำการฝึกอบรม รุ่นที่ 3/1 ในช่วงระหว่างวันที่ 16 – 29 ส.ค. 64 มีผู้ผ่านการฝึกทั้งสิ้น จำนวน 100 คน เพื่อมุ่งเน้นให้ผู้ต้องราชทัณฑ์ได้ปรับเปลี่ยนแนวความคิด ฝึกวินัย ฝึกการแก้ปัญหา ลงมือปฏิบัติ นำความรู้ความสามารถไปดำเนินชีวิตและประกอบอาชีพการงานตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ได้ทรงพระราชทานไว้ในภูมิลำเนาของตนเองภายหลังพ้นโทษออกไปแล้ว ช่วยกันถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมให้แก่ประชาชนเพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และร่วมพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com