google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

การปราบปรามและจับกุมยาบ้า ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย กว่า 3,000,000 เม็ด (2 มีนาคม 2565)

การปราบปรามและจับกุมยาบ้า ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย กว่า 3,000,000 เม็ด (2 มีนาคม 2565)

ตามที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้มีนโยบายให้มีการบูรณาการงานด้านการข่าวเพื่อความมั่นคงของพลเรือน ตำรวจ ทหาร และทุกภาคส่วน ในการดำเนินการ สกัดกั้น ปราบปราม และจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง ตั้งแต่พื้นที่แนวชายแดน จนถึงพื้นที่ตอนในของประเทศ นั้น มีการปราบปรามยาเสพติดที่สำคัญ ดังนี้

เหตุการณ์ที่ 1 เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย จึงได้จัดกำลังตรวจค้น บริเวณโรงแรมเฟื่องฟ้า บ้านเวียงใต้ ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย จากการตรวจค้น พบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในกระสอบ จำนวน 11 กระสอบ รวมประมาณ 2,200,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ ยี่ห้อ นิสสัน รุ่นนาวาร่า สีบรอนซ์ พร้อมจับกุมผู้กระทำผิดเป็นชาย จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดยาบ้าดังกล่าว พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เหตุการณที่ 2 เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 20.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารจาก กองร้อยทหารม้าเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ กำลังลาดตระเวนตรวจพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายมาตามแนวป่าเขา บริเวณกิ่วคอดอยนางนอนเขตพื้นที่บ้านสันป่าสัก ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย นั้น ได้พบพ่วงข้างของรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ซึ่งมีผ้าคลุมจอดซุกซ่อนอยู่ในที่มืด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบ ปรากฎว่าพบ กระสอบดัดแปลงใส่สายสะพายเป็นเป้ จำนวน 9 กระสอบ วางกองอยู่ในพ่วงข้างดังกล่าว ภายในกระสอบบรรจุยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 1,170,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดยาบ้าดังกล่าวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือมีเบาะแสข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขอความกรุณาได้แจ้งแก่เจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติในการปราบปรามและจับกุม อย่างเป็นรูปธรรมตามกฎหมาย อีกทั้งหากพี่น้องประชาชนมีความประสงค์จะส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยตรง ให้กับ พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 สามารถส่งข้อมูลผ่านระบบ Applications Line ชื่อ “สายตรงแม่ทัพภาคที่ 3” ID Line : ISOC3 เพื่อรับทราบข้อมูลและนำไปสู่การปฏิบัติตามกรอบของกฎหมาย สร้างความมั่นคงให้สังคมไทยสืบไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง
คณะบรรณาธิการข่าว กองทัพภาคที่ 3
2 มีนาคม 2565

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com