google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

จังหวัดร้อยเอ็ดรวมพลัง อช. แก้จน พัฒนาคน สร้างชุมชนพอเพียง ครบรอบ 53 ปี ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ประจำปี 2565

วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2565 ณ ห้องประชุมมหาเจดีย์ชัยมงคล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธาน ในพิธีเปิดกิจกรรมเนื่องในวาระครบรอบ 53 ปี โครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ประจำปี 2565 “รวมพลัง อช. แก้จน พัฒนาคน สร้างชุมชนพอเพียง” จังหวัดร้อยเอ็ด โดย นายพิศ นันทพูนพิพัฒน์ พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด และ คณะ พร้อมด้วยพัฒนาชุมชนอำเภอ 20 อำเภอ ชมรมอาสาพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด และอำเภอ 20 อำเภอ หน่วยงานภาคีเครือข่าย พร้อมมอบประกาศเกียรติบัตร ให้กับอาสาพัฒนาชุมชน (อช.)/ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน (ผู้นำ อช.) ดีเด่น ปี 2565 อ่านสารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเปิดกิจกรรมและให้โอวาท มอบเมล็ดพันธุ์ผักแก่ตัวแทน ผู้นำ อช.

นายพิศ นันทพูนพิพัฒน์ พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าว่า เนื่องในวาระครบรอบ 53 ปี การดำเนินงานโครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน จังหวัดร้อยเอ็ด โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับชมรมอาสาพัฒนาชุมชนจังหวัด/อำเภอ กำหนดจัดงานภายใต้แนวคิด “รวมพลัง อช. แก้จน พัฒนาคน สร้างชุมชนพอเพียง” โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้เพื่อแสดงพลังอาสาพัฒนาชุมชน สร้างความสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ,เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมอาสาพัฒนาชุมชนให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย,เพื่อน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นศาสตร์พระราชามาประยุกต์ใช้ในการดำเนินงาน และการดำเนินชีวิตของประชาชน

การดำเนินงานกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การรวมพลังอาสาพัฒนาชุมชน จาก 20 อำเภอ,การกล่าวคำปฏิญาณตนของ อช./ผู้นำ อช. จังหวัดร้อยเอ็ด, การมอบประกาศเกียรติคุณ อช./ผู้นำ อช. ดีเด่น ระดับจังหวัด,การอ่านสารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย,กิจกรรมปันสุข แบ่งปันเมล็ดพันธุ์ผัก ต้นกล้าพืชผักสวนครัว ,กิจกรรมปลูกผักสวนครัวและพืชสมุนไพร เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ในแปลงผัก ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด,กิจกรรมสาธารณประโยชน์ ทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในบริเวณศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด

นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธาน กล่าวว่า.-ประเทศไทยในปัจจุบัน มีความจำเป็นที่จะต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้นำชุมชน ทุกระดับ ซึ่งในวันนี้เป็นการรวมพลังของ อาสาพัฒนาชุมชน (อช.)ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน (ผู้นำ อช.) การที่อาสาพัฒนาชุมชน (อช.) ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน (ผู้นำ อช.) ได้จัดกิจกรรม “รวมพลัง อช. แก้จน พัฒนาคน สร้างชุมชนพอเพียง” จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นศาสตร์พระราชามาประยุกต์ใช้ในการดำเนินงาน การดำเนินชีวิตให้เป็นแบบอย่างในชุมชน
นับว่าเป็นสิ่งที่มีค่ายิ่ง ในการกระตุ้นความคิดสร้างจิตสำนึก ให้แก่กลุ่มอาสาสมัครได้รวมพลังกันสร้างความดีงามให้เกิดขึ้นในสังคม โดยมีเป้าหมาย ให้องค์กรเหล่านี้ เป็นแกนนำหลักในการพัฒนาคน ให้สามารถพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน ขอชื่นชม ชมรมอาสาพัฒนาชุมชนจังหวัด/อำเภอ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด/อำเภอ ที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมขึ้นในวันนี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนและประเทศชาติต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0957579184-รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com