google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

“ปลัดจังหวัดนนทบุรี ปล่อยแถวออกตรวจแนะนำร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคโคโรนาไวรัส 2019 ในการปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ที่ 32/2565 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 68)”

▶️ที่ทำการปกครองจังหวัดนนทบุรี

📣 “ปลัดจังหวัดนนทบุรี ปล่อยแถวออกตรวจแนะนำร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคโคโรนาไวรัส 2019 ในการปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ที่ 32/2565 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 68)”

🗓วันที่ 12 มกราคม 2565 เวลา 21:00 น. นายทศพล เผื่อนอุดม ปลัดจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานปล่อยแถวออกตรวจแนะนำร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ที่ 32/2565 ลงวันที่ 9 มกราคม 2565 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 68) โดยมีหน่วยงานร่วมตรวจ ได้แก่ นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ พร้อมด้วยฝ่ายความมั่นคงที่ทำการปกครองอำเภอบางใหญ่ ที่ทำการปกครองจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ผู้แทนสาธารณสุขอำเภอบางใหญ่ ร่วมกันออกตรวจแนะนำร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยพื้นที่ อ.บางใหญ่ มีสถานบริการ 3 แห่ง (ปิดกิจการหมดทุกแห่ง) และร้านคล้ายสถานบริการ 37 แห่ง

ทั้งนี้ สถานบริการและสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน สามารถปรับรูปแบบเพื่อให้บริการในลักษณะร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มเพื่อลดผลกระทบทางเศรษฐกิจ แต่จะต้องได้รับการตรวจสอบและประเมินความพร้อมของสถานที่ บุคลากร และจัดการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคที่กำหนด โดยยื่นขออนุญาตต่อที่ว่าการอำเภอที่สถานประกอบการนั้นตั้งอยู่ ภายในวันที่ 15 ม.ค. 65 ก่อนเปิดให้บริการ
โดยมีเงื่อนไขการเปิดและมาตรการสาธารณสุขที่สำคัญๆ ดังนี้
(-)สามารถเปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านได้ตามเวลาปกติ
(-)อนุญาตให้บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ไม่เกินเวลา 21.00 น. และได้เฉพาะร้านที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration) ในระดับ SHA PLUS หรือตามมาตรฐานความปลอดภัยป้องกันโรค COVID-19 รองรับสุขภาพดีวิถีชีวิตใหม่ (Thai Stop Covid 2 Plus)
(-)กรณีมีการแสดงดนตรี มีเครื่องดนตรีไม่เกิน 3 ชิ้น กรณีมีการแสดงอื่นให้มีผู้แสดงรวมกันไม่เกิน 5 คน และต้องมีการเว้นระยะห่าง งดติดต่อสัมผัสผู้ใช้บริการ และให้นักดนตรีสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา
(-)ให้ผู้ประกอบการจัดให้มีการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของพนักงานด้วยชุดตรวจ ATK ไม่น้อยกว่าร้อยละ 3 ของจำนวนทั้งหมด ในกรณีเดินทางไปต่างจังหวัดหรือสถานที่เสี่ยงหรือเข้าเกณฑ์เป็นผู้สงสัยว่าติดเชื้อ ให้ตรวจทุกคน 100% โดยจัดให้มีการตรวจทุกวันพฤหัสบดี และให้รายงานผลการตรวจให้ สนง.สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีทราบทุกสัปดาห์ หากพบผู้ติดเชื้อให้รายงานให้ สนง.สาธารณสุขจังหวัดฯ ทราบโดยทันที
(-)ผู้เข้าใช้บริการจะต้องรับวัคซีนโควิด-19 แล้ว จำนวน 2 เข็ม
โดยสถานที่ที่จะเปิดดำเนินการให้รายงานให้ สนง.สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีทราบ เพื่อดำเนินการเฝ้าระวัง

ซึ่งในการออกตรวจแนะนำพบว่า ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ได้ให้ความร่วมมือและได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ฯ เป็นอย่างดี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com