google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

สุราษฎร์ธานี // ผู้ว่าสุราษฎร์ฯ ร่วม ผบช.ภ.8-ป.ป.ส.ภาค8 แถลงผลกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่จับผู้ทำผิดเข้าคุกอื้อ..!

ไทเกอร์นิวส์ สุราษฎร์ธานี
ศูนย์ข่าวภาคใต้ตอนบน

รายงาน : ชูเกียรติ บุญพร้อม

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 มกราคม 2565 ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.วันชัย เอกพรพิชญ์ รองผบก.ภ.8, พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ฯ นายพีระ กาญจนพงศ์ ผอ.ปปส.ภาค 8 ,พันเอกประธาน ตลับทอง รองเสฯ มทบ.45 ได้ร่วมกันแถลงผลการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลให้ปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบันได้สร้างผลกระทบและสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบนโยบายให้ติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำนโยบายของรัฐไปสู่หน่วยปฏิบัติการ ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ฯ เป็นพื้นที่จุดพักยาเสพติด และเป็นเส้นทางลำเลียงผ่านของยาเสพติด ไปสู่ภาคใต้ตอนล่าง และส่งต่อไปยังต่างประเทศ โดยได้บูรณาการระดมสรรพกำลังทุกภาคส่วน ในการปราบปรามยาเสพติด และอาชญากรรมอย่างต่อเนื่องตลอดห้วงระหว่างวันที่ 25 ธ.ค.64 – 3 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา โดยการระดมกวาดล้างอาชญากรรมมีผลการจับกุมความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม ทั้งหมดรวม 496 ราย ได้ผู้ต้องหารวม 551 คน จำแนกเป็นความผิดตามประเภทต่างๆคือ
– ยาเสพติด
– การพนัน
– พ.ร.บ.คนเข้าเมือง
– อาวุธปืน
– สถานบริการ
– ผู้ต้องหาตามหมายจับ
– อายัดทรัพย์สินในความผิดที่เกี่ยวกับยาเสพติดได้รวมมูลค่า 9,465,000 บาท

ด้านมาตรการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดที่เกี่ยวข้อง,ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยสามารถจับผู้กระทำความผิดได้จำนวนหนึ่ง และดำเนินการตามคำสั่ง หัวหน้า ค.ส.ช.ที่ 22/2558 และ46/2558 ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน,ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้ 28 คัน,จัดทำประวัติผู้กระทำผิด และมีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถในทางจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ สภ.บางสวรรค์ ได้ผู้ต้องหาคือ นายโชคชัย พรมดนตรี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/5 ต.ปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ยึดของกลางเป็นยาบ้า 370,272 เม็ด,รถยนต์เก๋งยี่ห้อ TOYOTA SOLUNA สีน้ำตาล ทะเบียน กง 2758 นราธิวาส แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครอง และจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้านการประชาสัมพันธ์การป้องกันเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจประชาสัมพันธ์ไปยังร้านทอง,ธนาคาร พร้อมกำชับ รปภ.ฯ เกี่ยวกับมาตรการป้องกันการก่อเหตุเกี่ยวกับทรัพย์สถานที่จุดเสี่ยงเช่น ในห้างสรรพสินค้า,ร้านทองที่ไม่มีแผงเหล็กกั้น และกำชับให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดทุกร้าน สำหรับการปฏิบัติตามนโยบายของ ผบช.ภ.8 เป็นอีกหนึ่งมาตรการที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ถือ มาตรการในการป้องกันเหตุฯ เช่น โครงการตำรวจมาแล้ว,การตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด,การตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ และการตั้งจุดกวดขันวินัยจราจรและบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งเป็นการป้องปรามผู้ที่กระทำความผิดอีกทางหนึ่ง

โดยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สายตรวจ ธนาคาร,ร้านทอง มีหน้าที่หลักในการตรวจตราธนาคารร้านทองโดยเฉพาะ และมี QR-code ตู้แดง 4.0 ทุกร้าน,โครงการฝากบ้าน 4.0 ก่อนเริ่มโครงการฯ ได้มีการประชาสัมพันธ์ ทุกทางช่องทางมีประชาชนเข้าร่วมโครงการ 40 หลัง และขณะนี้ สามารถคืนบ้านตามโครงการฯได้อย่างปลอดภัยทุกหลัง และได้รับความชื่นชมจากผู้เข้าร่วมโครงการ,นโยบายการตรวจตู้แดงร้านสะดวกซื้อ สายตรวจ จยย. และร้อยเวร 20 ตรวจตู้แดงร้านสะดวกซื้อในเขตพื้นที่รับผิดชอบพร้อมกับการ ปชส.เกี่ยวกับมาตรการป้องกัน การก่อเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อทุกผลัดตรวจ และสามารถตรวจสอบได้ทางแบบรายงาน อ.7 ของ Police 4.0 ซึ่งต้องส่งแบบรายงาน อ. 7 หลังออกเวรทุกผลัดตรวจ .

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com