google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ร้อยเอ็ด ตำรวจบุกจับสองผัวเมียรับจ้างส่งยาให้พ่อค้าชาวลาว พบสามีพึ่งพ้นโทษ ของกลางยาเสพติด 636,000 เม็ดและ ตรวจยึดทรัพย์ มูลค่ารวมประมาณ 1,600,000 บาท

ร้อยเอ็ด ตำรวจบุกจับสองผัวเมียรับจ้างส่งยาให้พ่อค้าชาวลาว พบสามีพึ่งพ้นโทษ
ของกลางยาเสพติด 636,000 เม็ดและ ตรวจยึดทรัพย์ มูลค่ารวมประมาณ 1,600,000 บาท

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0837030109-ข่าว

วันที่ 30 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ หน้าอาคารตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จังหวัดร้อยเอ็ด แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ 1 ราย ผู้ต้องหา 2 คน สองผัวเมีย นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด
พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พล.ต.วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 พ.อ.ถนอม วงค์พิมล หน.กลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.สุริเดช วรรณสุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ภาสกร หินเธาว์ ผกก.สภ.โพธิ์ชัย พ.ต.อ.สมพาน มุทาพร ผกก.สืบสวนฯและคณะ

ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด หัวงระดมกวาดล้างเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จับกุมผู้ค้ารายสำคัญได้ 1ราย ผู้ต้องหา 2 คน สองผัวเมีย 1.นายสำรวย หรือเวช บูรณะกิติ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 1 หมู่ 5บ้านหนองฟ้าพัฒนา ต.โพธิ์ทอง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด 2.น.ส.ศันสนีย์ หรือแอน นาสิงทอง อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 74 หมู่ 8 บ้านโนนสะอาด ต.อัคคะคำ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ของกลางยาบ้า จำนวน 636,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ตรวจยึดทรัพย์เกี่ยวกับการกระทำความผิด รถยนต์ จำนวน 2 คัน มูลค่ารวมประมาณ 1,600,000 บาท
พฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนเกิดเหตุ ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่านายสำรวย หรือเวช บูรณะกิติและน.ส.ศันสนีย์ หรือแอน นาสิงทอง ราษฎรบ้านโนนสะอาด หมู่ 8 ต.อัคคะคำ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด สองผัวเมีย มี พฤติการณ์รับเอายาบ้าจากเจ้าของยาบ้าชาวลาวมาพักไว้ที่บ้านพัก เพื่อนำไปส่งมอบต่อให้กับเครือข่ายซึ่งเป็นลูกค้าเจ้าของยาบ้าตามจุดและสถานที่ต่างๆ ตามคำสั่งการของเจ้าของยาบ้า ในเขตพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด จ.กาฬสินธุ์ และพื้นที่ใกล้เคียง
จึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งวันที่ 29 ธ.ค.64 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า เจ้าของยาบ้าชาวลาวได้นำยาข้ามาส่งมอบให้กับผู้ต้องหาทั้งสองแล้วที่วักป่าบ้านอัคคะคำ

ต.อัคคะคำ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด หลังทราบข้อมูลชุดจับกุมได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบข้อมูลตามที่ได้รับแจ้งปรากฎว่าไม่พบผู้ต้องหาอยู่ที่บ้านพัก จึงได้ติดตามตัวหาจนพบตัวทั้ง 2 คน ตรวจสอบพบว่ามีการติดต่อกับเครือข่ายยาข้าชาวลาว
สอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 รับว่าได้รับยาบ้าไปเก็บพักไว้ที่บริเวณเล้าไก่ตรงข้ามบ้านพักของตนเพื่อรอส่งมอบให้กับเครือข่ายจริง และสมัครใจนำชุดจับกุมไปตรวจยาข้าของกลางจำนวนดังกล่าว จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวมาที่ ศอ.ปส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด เพื่อขยายผลเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง และจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ชัยดำเนินคดีตามกฎหมาย พบสามีพึ่งพ้นโทษแต่ไม่เข็ดหลาบ
ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดร้อยเอ็ด จึงขอเรียนแถลงข่าวครั้งนี้ เพื่อโปรดได้นำไปเผยแพร่ทางสื่อสารมวลชน
ต่อไป และหากท่านมีข้อมูลเกี่ยวกับยาเสพติด หรือต้องการประสานการปฏิบัติในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกัน ขอโปรดแจ้ง ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0837030109-ข่าว

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com