google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

นครนายก ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพตำบลสาริกา ร่วมกับเครือข่าย ชมรมในพื้นที่จังหวัดนครนายก จัดกิจกรรม “สาริกาคาร์ฟรีเดย์”

ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพตำบลสาริกา ร่วมกับเครือข่าย ชมรม ในพื้นที่จังหวัดนครนายก จัดกิจกรรม จัดกิจกรรม “สาริกาคาร์ฟรีเดย์” เพื่อรณรงค์การออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพและลดการขับขี่รถยนต์ ร่วมกันรักษาสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับสังคม

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก นายแผน กำพุด ประธานชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพตำบลสาริกา ได้เป็นประธานการปล่อยรถจักรยานรณรงค์การออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพและลดการขับขี่รถยนต์ เพื่อร่วมกันรักษาสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับสังคมในวันปลอดรถ หรือ Car Free Day ซึ่งองค์กรในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกจะรณรงค์ให้ประชาชนลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล หันมาใช้รถจักรยานเพิ่มขึ้น เพื่อลดปริมาณรถยนต์ในท้องถนน อันส่งผลถึงการลดปัญหามลพิษทางอากาศจากยานพาหนะ และยกระดับคุณภาพอากาศให้ดีขึ้น รวมทั้งลดปัญหาการจราจรติดขัดได้ในระดับหนึ่ง

จังหวัดนครนายก เป็นจังหวัดท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักของประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่มีความสวยงามทั้งภูเขาที่ติดต่อกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเป็นสถานทีที่เหมาะกับการใช้รถจักรยาน เพื่อการท่องเที่ยวและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ทั้งได้ชมพืชสวน ไร่นา ตามเส้นทางผ่านเนินเขาที่สวยงามและวิถีชีวิตของชาวบ้านทั่วไป วิถีชีวิตของชาวลาวเวียง ลาวพวน และเป็นศูนย์รวมของแห่งท่องเที่ยวมากมาย

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากผู้ให้การสนับสนุน ทั้งอาหาร เครื่องดื่มจำนวนมากรวมถึงร่วมกันบริจาคเงินสนับสนุนการศึกษาแก่นักเรียน ซึ่งทางชมรมฯ ต้องขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ สำหรับเส้นทางในการรณงค์ในครั้งนี้ ได้เริ่มต้นจากองค์การบริหารส่วนตำบลสาริกา และไปสิ้นสุดที่ ศาลากลางจังหวัดนครนายก โดยคาดหวังว่าการรณรงค์ครั้งนี้ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันรณรงค์ เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีเพื่อสังคมต่อไป

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com