google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

อุทัยธานี ไฟไหม้บ้านหลังยาย 86 ปี นอนป่วย อยู่บ้านเพียงลำพัง เพื่อนบ้านมาช่วยได้ทัน แปลกรูปพระเจ้าอยู่หัวไม่ถูกไฟไหม้

เมื่อเวลา 11.00.น.ของวันที่ 14 กันยายน 2566 นายจักรกริศน์ ทิพย์รังษี นายกอบต.เขากวางทอง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านที่บ้านเลขที่ 19/1 หมู่ 6 ต.เขากวางทอง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ประสานไปยังจ่าสิบเอก รังสรรค์ ทิพวรรณ์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอบต.เขากวางทอง รีบประสานรถน้ำดับเพลิง อบต.เขากวางทอง อบต.หนองสระ อบต.ทุ่งโพ และอบต.หนองฉาง และเทศบาลหนองฉาง พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องรีบรุดมาช่วยเหลือ นำรถน้ำดับเพลิงมาช่วยกันดับเพลิงจนสงบลง พร้อมกับชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือยายที่อาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพัง ออกมาอย่างปลอดภัย ด้วยอาการตกใจ

สาเหตุ ในครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนข้าวของภายในบ้าน ทีวี เครื่องใช้ไฟไฟฟ้า ถูกไฟไหม้เสียหาย แต่น่าแปลก รูปของพระเจ้าอยู่หัวไม่ถูกไฟแม้แต่นิดเดียว

ทราบต่อมาว่ายายอายุ 86 ปี ที่นอนป่วยอยู่บ้านเพียงลำพัง ชื่อนางธัมมา จันทพันธ์ อายุ 86 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/1 ม.6 ต.เขากวางทอง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้เปิดเผยด้วยอาการอย่างตกใจ พร้อมกับยังเจ็บหัวใจแปลบๆ ว่าขณะนั้นตัวยายเองหลับอยู่ภายในห้องนอนอีกห้องหนึ่ง โดยไม่ทราบว่าเกิดไฟไหม้ และไม่ได้กลิ่น จนมีเพื่อนบ้านมาเรียกให้กินข้าว จึงได้เดินออกมาที่หน้าห้อง จากการสอบถามเพื่อนบ้านชื่อนางพร อายุ 61 ปี ได้เข้ามาเรียกยาย พร้อมกับบอกยายว่าภายในบ้านได้จุดเผายางอะไรไหม ได้กลิ่นควันไฟแรงมาก จนกระทั่งเห็นควันไฟลอยออกมาจากในห้องซึ่งติดกับห้องของคุณยาย พร้อมตะโกนเรียกชาวบ้านใกล้เรือนเคียงตักน้ำมาช่วยกันดับไฟไว้ได้ทัน พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่มายังที่เกิดเหตุ

สำเนา ทองศรี รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com