google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

เชียงใหม่ สุดสลดชาวบ้านกลับจากช่วยงานศพต้นไม้ล้มทับสายไฟแรงสูงช็อตสาหัส

เชียงใหม่ สุดสลดชาวบ้านกลับจากช่วยงานศพต้นไม้ล้มทับสายไฟแรงสูงช็อตสาหัส

สุดสลดยายวัย 54 ชาวบ้านห้วยหก ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง เดินเท้ากลับบ้านจากช่วยงานศพญาติในหมู่บ้านเกิดพายุพัดต้นไม้ยืนต้นตาย ยืนหลบข้างถนนกลัวต้นไม้ล้มทับใส่ แต่ต้นไม้กลับล้มทับพาดสายไฟฟ้าแรงสูงหย่อนลงมาปลิวฟาดใส่ลำตัวถูกไฟฟ้าช็อตร่างกายไหม้ทั้งตัวอาการสาหัสแพทย์ต้องตัดแขนทิ้งและนิ้วเท้าทิ้งเพื่อรักษาชีวิต ญาติเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมประสานทนายลงบันทึกประจำวันเตรียมแจ้งความ

นายชัชชัย วอเซอลอย อายุ 27 ปี บุตร ชายนางพิมพ์ใจ วอเซอลอย อายุ 54 ปี หรือยายสุข พร้อมด้วยนายฌาน(ชาน) มันห้วย ทนายความ เข้าพบ ร.ต.อ.ประสิทธิ์ โพชะจา พนักงานสอบสวน สภ.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากช่วงเย็นวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมานางพิมพ์ใจ ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตนอนหมดสติกลางถนนในหมู่บ้านอาการสาหัส

นายชัชชัย เล่าว่า เหตุการ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่แม่ของตนได้เดินทางกลับมาที่บ้านหลังจากไปช่วยงานศพญาติในหมู่บ้านห้วยหก ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ขณะที่เดินเท้ามาตามถนนได้เกิดพายุมีลมพัดกระหน่ำในหมู่บ้านสังเกตเห็นว่ามีต้นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่กำลังถูกลมพายุพัดใกล้ล้มจึงได้หลบอยู่ข้างทางใต้กับสายไฟฟ้าแรงสูงในหมู่บ้าน แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ต้นไม้ต้นดังกล่าวได้ล้มลงอย่างแรงพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง น้ำหนักของต้นไม้ทำให้สายไฟฟ้าหย่อนลงมาเหวี่ยงพาดใส่ลำตัวของนางพิมพ์ใจ แม่ของตนถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อต จนทำให้ล้มลงนอนกลางถนนหมดสติมีเลือดออกกอวเต็มถนนสภาพแขนขวาและร่างกายหลายจุดไหม้เกรียม เสื้อผ้าขาดหลุดลุ้ย หลังจากนั้นญาติๆที่เห็นเหตุการณ์จึงเข้ามาช่วยนำตัวแม่ขึ้นรถกระบะขึ้นเขาลงห้วยด้วยความยากลำบากระยะทางกว่า 10 กม.เพื่อไปส่งให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ป่าแป๋ ที่มารอรับผู้ป่วยบริเวณหมู่บ้านป่าแป๋ เพื่อนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่แตง ก่อนที่ทีมแพทย์โรงพยาบาลแม่แตง จะส่งตัวแม่ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์เนื่องจากอาการสาหัส หลังจากนั้นทางได้ติดต่อโรงพยาบาลทราบว่าแม่รักษาตัวอยู่ที่ห้องปลอดเชื้อเนื่องจากถูกไฟไหม้เกือบทั้งตัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งแขนขวาถูกไฟไหม้จนถึงกระดูกทำเนื้อเนื้อตายทางแพทย์อาจจะต้องตัดแขนขวาและนิ้วเท้าบางนิ่วทิ้งเพื่อรักษาชีวิตไว้ซึ่งทางทีมแพทย์ต้องดูอาการก่อนว่าจะสามารถผ่าตัดได้วันไหน

นายชัชชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุ ได้มีเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบถามกับญาติๆ เบื้องต้นยังไม่ได้รับความช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ญาติพี่น้องเกรงว่าแม่ จะไม่ได้รับความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประกอบกับแม่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส อาจะต้องใช้เวลารักษาตัวนานนับปี และอาจจะส่งผลกระทบกับครอบครัวเนื่องจากตนมีฐานะค่อนข้างยากจนซึ่งทุกวันนี้ก็ทำงานรับจ้างรายวันอยู่ต่างอำเภอส่วนแม่ก็ทำไร่ ทำสวน รับจ้างรายวันทั่วไปอยู่ในหมู่บ้านเลี้ยงดูครอบครัว

ขณะที่ นายฌาน มันห้วย ทนายความ กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นตนได้รับการประสานจากญาติคนเจ็บ ซึ่งเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถึงแม้จะมีหน่วยงานท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มาประสานงานในการช่วยเหลือเบื้องต้นแต่ทางญาติเกรงงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งตนจะได้นำตัวญาติผู้เสียหายไปลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐานก่อนเนื่องจากทางญาติต้องดูอาการของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บก่อน อย่างไรก็ตามหากญาติต้องการจะดำเนินคดีก็จะมีการประสานความช่วยเหลือกันอีกครั้งหนึ่ง.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com