google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

“นาหลังจวน” ผู้ว่าฯมุกดาหาร พื้นที่ต้นแบบโคกหนองนา เพื่อการเรียนรู้

“นาหลังจวน” ผู้ว่าฯมุกดาหาร พื้นที่ต้นแบบโคกหนองนา เพื่อการเรียนรู้

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย เครือข่ายโคกหนองนามุกดาหาร นางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร พร้อมคณะฯ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดมุกดาหาร ประชาสัมพันธ์จังหวัด และสวท.มุกดาหาร ร่วมกิจกรรม เอา
มื้อสามัคคี “ดำนาข้าวไรซ์เบอรี่แบบปราณีต” พร้อมปลูกพืช บนคันนาทองคำ ณ สวนหลังจวน เนื่องในวโรกาส วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2566 (หลังจากเก็บเกี่ยว ไปในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา )

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้ทำสวนหลังจวน เป็นศูนย์ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาพื้นที่ตันแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล” มีการปลูกพืชผักสวนครัว ไม้ผล ไม้ยืนต้น ทำนาปลูกข้าว การเลี้ยงปลา กบ เป็ด ไก่ ตามหลักกสิกรรมธรรมชาติและจัดการตามบริบทพื้นที่ เพื่อให้เป็นจุดเรียนรู้และศึกษาดูงานของหน่วยงาน องค์กรเครือข่าย และประชาชน บุคคลทั่วไปที่สนใจ

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า พื้นที่หลังจวนผู้ว่าฯต้องการทำเป็นแบบอย่างเพื่อให้ข้าราชการและประชาชนได้นำไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมการเกษตรผสมผสานตามความเหมาะสมของพื้นที่
สำหรับข้าวที่ปลูกในครั้งนี้ เป็นข้าวไรซ์เบอรี่ จำนวน 5,000 กอ คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 4 เดือน จึงจะถึงเวลาเก็บเกี่ยว และกิจกรรมในวันนี้ยังได้สร้างความรักสามัคคี ทั้งการทำงานและรับประทานอาหารร่วมกันอย่างมีความสุข.

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com