google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

พะเยา ชาวสวนปลูกหอมแดงเฮ!! ราคาสูง รับรัฐบาลใหม่เร่งเก็บขาย

วันที่ 22 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกษตรกรบ้านจำป่าหวาย อ.เมือง จ.พะเยา เร่งเก็บหอมแดงที่ปลูกไว้เนื่องจาก อากาศร้อน แล้ง ทำให้หอมแดงมีราคาสูงกว่าทุกปี และราคา หอมแดงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้พ่อค้าแม่ค้าและผู้ที่ปลูกหอมแดง ต่างพากันรีบเก็บเกี่ยวหอมแดงขาย ออกขาย

เนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้ง จังหวัดพะเยา ทำให้ผลผลิตหอมแดงในพื้นที่จังหวัดพะเยา ลดลงกว่า 50 % จึงทำให้ราคาหอมแดง มีราคาสูงกว่าทุกปี ซึ่งจะมีพ่อค้าคนกลางมารอรับซื้อ ในราคากิโลกรัมละ 22 บาทจึงรีบเก็บเกี่ยวขายกันทั่วตำบลจำป่าหวาย

นายบุญช่วย จอมทา อายุ 57 ปี เจ้าของแปลงหอมแดง เล่าว่า ตนเองได้ปลูกหอมแดงมากกว่า 10 ปีและปลูกจำนวน 2 ไร่ ในแต่ละปีหอมแดง มีราคาตกต่ำ 8-12 บาท สำหรับปีนี้ประสบปัญหาภัยแล้ง ทำให้หอมแดงมีราคาสูง และ พื้นที่ ในตำบลจำป่าหวาย ปลูกไม่เยอะ จึงทำให้ราคาหอมแดงสูง ซึ่งพ่อค้าคนกลางจะรอรับซื้อและราคากิโลกรัมละ 22 บาท ซึ่งหลังจากหักค่าใช้จ่าย และ ค่าจ้าง ในการ เก็บเกี่ยวหอมแดงแล้ว ก็ยังเหลือกำไร ซึ่งถือว่าปีนี้ ราคาหอมแดง ถือว่าดี

สำหรับเกษตรกร ที่ปลูกหอมแดงในเขตพื้นที่ตำบลจำปาหวาย จังหวัดพะเยา ฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่ที่จะตั้ง ในครั้งนี้ ให้ มองเห็น คุณค่าของเกษตรกร และ ช่วย เหลือ สินค้าทางการเกษตรให้มีราคาที่ดีขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาราคาสินค้าเกษตร โดยเฉพาะหอมแดง ราคา ไม่ค่อยดี และปีนี้หลังจากเลือกตั้ง ราคาหอมแดงก็พุ่งขึ้น ทำไมเกษตรกร ดีใจ ยังฝากถึงรัฐบาลว่า ขอให้ราคา ดีอย่างนี้ ตลอด

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com