google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

นักศึกษา วปอ. รุ่น 63 หมู่ช้าง ส่งมอบโครงการสูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ จากแม่น้ำโขง ให้กลุ่มเกษตรกร อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร

นักศึกษา วปอ. รุ่น 63 หมู่ช้าง ส่งมอบโครงการสูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ จากแม่น้ำโขง ให้กลุ่มเกษตรกร อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารพร้อมคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร(วปอ.) รุ่น 63 หมู่ช้าง ร่วมส่งมอบโครงการสูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ จากแม่น้ำโขง ให้กลุ่มเกษตรกร อำเภอดอนตาล ซึ่งโครงการตั้งอยู่ ณ หมู่ 1 บ้านตอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายอำเภอดอนตาล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนตาลและกลุ่มเกษตรกรผู้ใช้น้ำ ร่วมในพิธีรับมอบ

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 63 (วปอ.)หมู่ช้าง ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคม โดยการสนับสนุนโครงการสูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ จากแม่น้ำโขง ให้กลุ่มเกษตรกร อำเภอดอนตาล จำนวน 300,000.(สามแสนบาท) เพื่อช่วยให้กลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ได้สูบน้ำจากแม่น้ำโขงมาใช้ทำการเกษตรในหน้าแล้ง ทั้งการปลูกพืช และเลี้ยงสัตว์

สำหรับโครงการ(ต้นแบบ)แล้งนี้ต้องมีน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ จากแม่น้ำโขงได้ทำต้นแบบที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร และใช้ประโยชน์ได้จริงในการทำศูนย์เรียนรู้โคกหนองนา และต้องการให้เกษตรกรที่มีพื้นที่ติดกับแม่น้ำโขง หันมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์ระบบโซล่าเซลล์สูบน้ำจากแม่น้ำโขงขึ้นมาใช้ทำการเกษตรเพื่อ ช่วยให้เกษตรกรมีน้ำใช้ในหน้าแล้ง และมีน้ำใช้อย่างพอเพียงตลอดทั้งปี.

Cr.ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com