google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

อุทัยธานี ควายป่าขวิดพระดับกลางป่าลึก หลังมาธุดงค์ปลีกวิเวก อีกองค์หนีรอดตายหลงป่าอยู่ 1 คืน

อุทัยธานี ควายป่าขวิดพระดับกลางป่าลึก หลังมาธุดงค์ปลีกวิเวก อีกองค์หนีรอดตายหลงป่าอยู่ 1 คืน กว่าจะออกมาแจ้งเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ ตำรวจ กู้ภัย นำศพลงมาจากยอดเขากว่ากว่า 12 ช.ม.ด้วยความยากลำบาก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 พ.ค.66 ร.ต.อ.พีระพล นันทสังข์ ร้อยเวร สภ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ชุดสืบสวน สภ.บ้านไร่ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านไร่ มูลนิธิร่วมใจอุทัยธานี กู้ชีพกู้ภัยบ้านไร่ พร้อมได้นิมนตร์พระวัดบ้านใต้ จำนวน 4 องค์ ได้ไปรวมตัวกันที่จุดพิทักษ์ป่าห้วยแม่ดี หมู่ 1 บ้านใต้ ต.แก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

จากกรณีเมื่อ วันที่ 4 พ.ค.66 หน่วยพิทักษ์ป่าห้วยมดแดง ได้รับแจ้งมีพระภิกษุทราบชื่อพระนิมิตเดินมาจากป่า เข้ามาแจ้งเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ ที่บฏิบัติหน้าที่อยู่ ว่ามีพระธุดงค์เพื่อนด้วยกันถูกควายป่าขวิดนอนเจ็บ อยู่ริมห้วยมดแดง หลังจากได้รับแจ้งจึงวิทยุแจ้งไปยังศูนย์วิทยุห้วยขาแข้ง เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ หลังจากได้แจ้งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบยังจุดที่เกิดเหตุ โดยพระนิมิต พาไปยังจุดเกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปรวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านทางขึ้นห้วยแม่ดี เจ้าหน้าที่วิทยุห้วยแม่ดีได้รับแจ้งจาก นายสันต์ภพ อัศวปภาพงศ์ ผู้ช่วยหัวหน้าเขตห้วยขาแข้ง อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ให้เจ้าที่ทุกนายขึ้นไปยังจุดเกิดเหตุ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถยนต์โฟต์วิลของเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ 1 คัน และรถยนต์โพต์วิลนำพระ 4 รูป ขึ้นไปที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบพิธีสวดบังสุกุล ให้กับผู้ตาย เพื่อนำร่างพระลงมาจากยอดเขากลางป่าห้วยขาแข้ง โดยเจ้าหน้าที่นั่งไปยังหน่วยห้วยมดแดง ระยะทาง 34 กิโลเมตร หลังจากนั้นได้เดินเท้าไปอีก 6 กิโลเมตร จนพบศพทราบชื่อพระยีน ซึ่งเป็นพระลูกวัดจรรย์ อ.ศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ในสภาพศพนอนขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็น ตลบอบอวน ไปทั่วบริเวณนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบตามลำตัวผู้ตาย พบบาดแผลที่หนังศีรษะเปิด หน้าอกถูกแทง และบาดแผลทีขาขวาหนังเปิดจนเห็นกระดูก ตรวจสอบรอบที่เกิดเหตุ พบรอยเท้าควายป่า ย่ำที่ดินบริเวณเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้ตายโดยเจ้าหน้าที่ กู้ภัย อนุรักษ์ ตำรวจ ช่วยกันหามศพลงมาขึ้นรถระยะทาง 6 กิโลเมตร ถึงจะถึงรถยนต์เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ นำศพผู้ตายลงมาที่หน่วยห้วยแม่ดีใน เวลา 01.00น ของวันที่ 6 พ.ค.66

จากการสอบถามพระนิมิต ผู้รอดตายให้การด้วยยังสับสน เนื่องจากไม่ได้พักผ่อนมา 2 คืน โดยกล่าวว่า ตนเองพร้อมพระผู้ตาย ได้เดินทางมาจากวัดจรรย์ อ.ศรีประจันต์ เข้ามาทางน้ำเอ่อ แถบ จ.กาจนบุรี เข้ามาเดินธุดงค์ ในป่าห้วยขาแข้ง เพื่อ ปลีกวิเวิก หลังจากนั้นได้มาปลักกรด กันที่อยู่หลังหน่วยห้วยมดแดง ห่างกัน 2 กิโลเมตร หลังจากนั้นช่วงของวันที 3 พ.ค.66 ตนเองพร้อมกับพระผู้ตายได้เดินดูเส้นทางตามลำคลองห้วยมดแดง โดยมีพระผู้ตายเดินนำหน้า ในระหว่างที่เดินมา พบควายป่าเปลียวตัวเดียวนอนแช่น้ำอยู่ หลังจากนั้น ควายป่าได้ตกใจ ลุกขึ้นมาได้วิ่งขวิดพระผู้ตาย จนร่างกระเด็น ส่วนตนเองนั้นวิ่งหนีไปอีกทางหนึ่ง จนพักใหญ่ ตนเองก็แอบไปดู ตรงจุดเกิดเหตุ พบพระผู้ตายนั้นหายใจรวยริน จึงตัดสินใจออกมาจากจุดเกิดเหตุ เพื่อให้แจ้งจนท ให้เข้าไปช่วย แต่ตนเองได้เดินหลงป่าอยู่หนึ่งคืน จึงมาพบกับเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ในวันที่ 4 พ.ค.66 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าพระผู้ตายนอนเสียชีวิตแล้ว

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com