google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

วัดสันติวัฒนา บ้านหนองบัวตำบลสักหลงอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์มีพิธีวางศิลาฤกษ์

เวลา 9.09 น ณ.ปรำพิธีวัดสันติวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายชนก มากพันธุ์ เป็นประธานวางศิลาฤกษ์ฝ่ายคฤหัสถ์ และพระราชปริยัติบัณฑิต รจภ. 4-5 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และเจ้าคณะจังหวัดฝ่ายธรรมยุตวัดเพชรวรารามและเจ้าคณะจังหวัดฝ่ายมหานิกาย วัดมหาธาตุของจังหวัดเพชรบูรณ์ร่วมด้วย

สืบเนื่องจากเจ้าอาวาสวัดสันติวัฒนาพระมหาฉลอง อริยวํโส ได้จัดสร้างเจดีย์เพื่อบรรจุอัฐิและรำลึกถึงบูรพาจารย์ หลวงปู่เปรื่อง ฐานังกโร พระวินัยวงศาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสวัดสันติวัฒนา ที่ละสังขารไปเมื่อปี 2562 โดยมีพระสายวัดป่าสายปฏิบัติ จากจังหวัดต่างๆเดินทางมาร่วมพิธีจำนวนทั้งสิ้น 64 รูป ส่วนฝ่ายฆราวาสได้มีญาติธรรมที่เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่เปรื่อง และลูกศิษย์ของพระเถรานุเถระที่มาร่วมงานในการวางศิลาฤกษ์ครั้งนี้ได้มาออกร้านโรงทานจำนวน 200 กว่าร้าน ซึ่งช่วงเช้าเวลา 7.30 น. ได้มีพิธีตักบาตรโดยพระสงฆ์ทั้ง 64 รูปได้ออกบิณฑบาตเพื่อรับข้าวสารอาหารแห้ง โดยมีญาติธรรมมาร่วมทำบุญใส่บาตรครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก

หลังจากนั้นเวลา 9:09 น.พราหมณ์ได้ทำพิธีบวงสรวงโดยมีนายชนก มากพันธุ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นผู้จุดธูปเทียนบูชา และได้เชิญแขกผู้มีเกียรติมาร่วมโปรย ข้าวตอก ดอกไม้เช่นนายอำเภอหล่มสัก นาย ชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ เรืออากาศเอกวิวรรธน์ เพิ่มพูน อนุญาโตตุลาการ (คปภ) และคุณแสงสิริ เพิ่มพูนภริยา หลังจากนั้นได้นิมนต์รองเจ้าคณะภาค 4 -5 พระราชปริยัติบัณฑิตเจิมแผ่นศิลาฤกษ์และวางแผ่นเงินแผ่นทอง จากนั้นฝ่ายฆราวาสนำโดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะอีก 5 ท่านขึ้นมาปักไม้มงคลและร่วมวางแผ่นศิลาฤกษ์รวมถึงรับการพรมน้ำมนต์จากพระราชปริยัติบัณฑิต จากนั้นได้มีการถวายเครื่องสังฆทานและจตุปัจจัย รับศีลรับพรเสร็จพิธี

 

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com