google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

นักพายเรือทางไกลทั้งไทยและเทศ ร่วมกิจกรรม River Audax Phang – nga Bay ร่วมสำรวจเส้นทางธรรมชาติในอ่าวพังงา

วันนี้ (26 มี.ค.66) นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดกิจกรรมพายเรือระยะไกล River Audax Phang – nga Bay 40 Km. ซึ่งเป็นปีแรกที่จัดในอ่าวพังงา มีผู้เข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 64 คน

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้ปล่อยตัวเรือพายออกสตาร์ทที่ท่าเรือบ้านสามช่องเหนือ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง แหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสัมผัสกับวิถีชีวิตริมทะเลอันเรียบง่ายของผู้คนในชุมชนและธรรมชาติอันงดงาม มีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่สนุกสนาน น่าสนใจ ตั้งแต่ การพายเรือชมวิวของป่าโกงกาง เรียนรู้การเลี้ยงหอยแครง การเลี้ยงหอยแมลงภู่ การเลี้ยงหอยนางรม นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังสินค้าพื้นบ้านชื่อดังอย่างเช่น ผ้ามัดย้อม ผลิตภัณฑ์จากเหงือกปลาหมอ กะปิ และของที่ระลึกมากมาย

สำหรับ River Audax Phang – nga Bay 40 Km. ใช้เส้นทางจากจุดสตาร์ทมุ่งหน้าสู่จุด CP1 เกาะนมสาว จุด CP2 เกาะไม้ไผ่ จุด CP3 เกาะหมากน้อย เลี้ยวกลับที่เกาะนมสาวอีกครั้ง และสิ้นสุดที่ท่าเรือบ้านสามช่องเหนือ รวมระยะทาง 40 กิโลเมตร ในเวลาไม่เกิน 8 ชั่วโมง ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนได้หันมาออกกำลังกาย ส่งเสริมลดการปล่อยก๊าซ Zero carbon สร้างความตระหนักถึงความสำคัญของแหล่งน้ำ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว โดยกิจกรรมนี้ มีแนวคิดมาจากการแข่งขันจักรยานทางไกล เป็นการพายเรือทางไกลแบบพึ่งพาตัวเอง ไม่มีป้ายบอกทางเหมือนงานอีเว้นท์พายเรือทั่วไป ใช้ระยะทางในการพายค่อนข้างไกลตั้งแต่ 40 กิโลเมตร จนถึง 200 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางผู้เข้าร่วมจะได้สำรวจเส้นทางและชมทัศนียภาพอันสวยงามของป่าโกงกาง เกาะแก่งต่างๆ และภูเขาหินแปลกตาในอ่าวพังงา

 

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com