google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

“นายกเดี่ยว” ทต.เด่นชัย ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีไหว้สาพระเจ้าแสนแซ่ ณ วัดเด่นชัย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่

แพร่//_

“นายกเดี่ยว” ทต.เด่นชัย ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีไหว้สาพระเจ้าแสนแซ่ ณ วัดเด่นชัย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่

อำเภอเด่นชัย ร่วมกับ เทศบาลตำบลเด่นชัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอเด่นชัย และชาวเด่นชัย ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีไหว้สาพระเจ้าแสนแซ่ ประจำปี 2566 ระหว่าง 24 – 26 มี.ค.66 ณ วัดเด่นชัย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ งานนี้ถือเป็นงานประเพณีของท้องถิ่นที่จะจัดขึ้นทุกปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอเด่นชัยให้กับผู้มาเยือนจังหวัดแพร่ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย กล่าวว่า ทางเทศบาลฯ ได้มี การปรึกษาหารือร่วมกับทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานแพร่) นายอำเภอเด่นชัย ผู้นำชุมชนทุกหมู่บ้านในเขตเทศบาล ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอเด่นชัย และคณะศรัทธาวัดเด่นชัย เห็นว่าอำเภอเด่นชัย มีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมมากมาย อาทิเช่น วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี วัดเด่นชัย วัดอินทนิเวศน์ วัดศรีคิรินทราราม ฯลฯ แต่วัดเด่นชัย เป็นโบราณสถานเก่าแก่สำคัญวัดหนึ่งที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพระเจ้าแสนแซ่ พระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพสักการะบูชาของพี่น้องชาวอำเภอเด่นชัยและอำเภอใกล้เคียงมาเนิ่นนาน

ในการจัดประเพณีไหว้สาพระเจ้าแสนแซ่ ประจำปี 2566 มีกิจกรรมได้แก่ พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พิธีสืบชะตาสะเดาะนพเคราะห์ตุงชะตาแบบล้านนา ริ้วขบวนแห่สืบสานงานประเพณีล้านนา การแสดงศิลปวัฒนธรรมของหมู่บ้านและสถานศึกษา รำวงย้อนยุค ล้วงไหพาโชค มหรสพสมโภช ไหว้พระขอพรจากพระเจ้าแสนแซ่และหลวงปู่พระครูวิศาลศีลวัฒน์ (แก้ว ชยวํโส) เพื่อความเป็นสิริมงคลสำหรับตัวท่านและครอบครัว

และวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 15.30 น.เป็นต้นไป ชมริ้วขบวนแห่สืบสานงานประเพณีล้านนา โดยเริ่มต้นจากบริเวณสถานีรถไฟเด่นชัย สิ้นสุดวัดเด่นชัย ประกอบด้วย ขบวนแห่เครื่องสักการะพระเจ้าแสนแซ่ ขบวนแสดงกลองยาวและฟ้อนรำ การแสดงศิลปวัฒนธรรมของหมู่บ้านและสถานศึกษา ขบวนศรัทธาธรรม ไหว้พระขอพรจากพระเจ้าแสนแซ่และหลวงปู่พระครูวิศาลศีลวัฒน์ (แก้ว ชยวํโส) เพื่อความเป็นสิริมงคลสำหรับตัวท่านและครอบครัว เวลา 20.00 น. ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมของหมู่บ้านและสถานศึกษา รำวงย้อนยุค ล้วงไหพาโชค และมหรสพสมโภช
ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.30 น.เป็นต้นไป พิธีสืบชะตาสะเดาะนพเคราะห์ ตุงชะตาแบบล้านนา ไหว้พระขอพรจากพระเจ้าแสนแซ่ และหลวงปู่พระครูวิศาลศีลวัฒน์ (แก้ว ชยวํโส) เพื่อความเป็นสิริมงคลสำหรับตัวท่านและครอบครัว เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป เที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลาดดอกคูน ณ บริเวณหน้าวัดเด่นชัย เวลา 20.00 น. ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมของหมู่บ้านและสถานศึกษา รำวงย้อนยุค ล้วงไหพาโชค และมหรสพสมโภช
และวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.30 น.เป็นต้นไป ไหว้พระขอพรจากพระเจ้า-แสนแซ่ และหลวงปู่พระครูวิศาลศีลวัฒน์ (แก้ว ชยวํโส) เพื่อความเป็นสิริมงคลสำหรับตัวท่านและครอบครัว เวลา 20.00 น. ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมของหมู่บ้านและสถานศึกษา รำวงย้อนยุค ล้วงไหพาโชค และมหรสพสมโภช จึงขอเชิญชวนทุกท่านเที่ยวงานประเพณีไหว้สาพระเจ้าแสนแซ่ ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2566 ณ วัดเด่นชัย ตำบลเด่นชัย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่

ญาณัจฉรา โชติถนอมกินราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่…รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com