google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

คกก.ดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา ลงพื้นที่ อ.จตุรพักตรพิมาน และอ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด

คกก.ดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา ลงพื้นที่ อ.จตุรพักตรพิมาน และอ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด

วันที่ 25 ก.พ. 66 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ อุทยานวีรบุรุษ (นาวาตรี สมาน กุนัน) และบ้านหนองคู อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด ว่าที่ร้อยตรี วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี และนายตวง อันทะไชย สมาชิกวุฒิสภา ผู้แทนคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม และกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา พร้อมคณะ เดินทางไปมอบโล่เชิดชูเกียรติ ให้กับ นายวิชัย กุนัน บิดาของนาวาตรี สมาน กุนัน (จ่าแซม) วีรบุรุษถ้ำหลวง ผู้ทำความดีต่อสังคมและประเทศ ด้านสังคมและสาธารณประโยชน์ตามโครงการ “ทำดีมีคนรู้” โดย ว่าที่ร้อยตรี วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี สมาชิกวุฒิสภา ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การดำเนินงานตามหน้าที่ของคณะกรรมการฯ และกล่าวสดุดียกย่องเชิดชูเกียรติ นาวาตรี สมาน กุนัน ที่อุทิศตนช่วยชีวิต ทีม 13 หมูป่า ด้วยมนุษยธรรมจนภารกิจสำเร็จลุล่วงด้วยดี แต่ตนเองต้องเสียชีวิตลง ซึ่งการที่จ่าแซมเติบโตเป็นคนดี มีคุณธรรมเช่นนี้ได้ เพราะได้รับการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนที่ดีจากครอบครัว คณะกรรมการฯ จึงเห็นสมควรมอบโล่เชิดชูเกียรติครั้งนี้ให้กับ นายวิชัย กุนัน ผู้เป็นบิดา เพื่อระลึกถึงคุณความดีของจ่าแซมและครอบครัว ให้มีพลังกายพลังใจทำดีต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป พร้อมนี้คณะได้เดินทางไปมอบอุปกรณ์อันจำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเตียง เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวผู้ป่วยติดเตียงบ้านหนองคู และมอบหน้ากากอนามัยให้กับ อสม. และชาวบ้าน ตำบลหนองคู อำเภอจตุรพักตรพิมาน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันเชื้อโรคและฝุ่นควัน

จากนั้น เวลา 13.00 นาฬิกา ณ โรงเรียนอนุบาลเมืองอาจสามารถ อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด นายตวง อันทะไชย สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี AMS CUP ครั้งที่ 1 พร้อมทั้งจัดกิจกรรม สว. สอนกีฬา โดยนายชาญวิทย์ ผลชีวิน สมาชิกวุฒิสภา เพื่อเพิ่มทักษะด้านกีฬา และเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน รวมทั้งการพัฒนาไปสู่กีฬาฟุตบอลอาชีพในอานาคต จากนั้นคณะฯ ได้มอบลูกฟุตบอลให้กับเด็กนักเรียน จำนวน 17 โรงเรียน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการฝึกฝนทักษะกีฬาฟุตบอล พร้อมมอบหน้ากากอนามัยให้กับเด็กนักเรียนและครูเพื่อนำไปใช้ในการป้องกันเชื้อโรคต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com