google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

กมธ.พัฒนาสังคมฯ ติดตามการส่งเสริมพลังทางสังคม พร้อมมอบโล่ “วุฒิสภา ศรัทธาความดี” แด่ “พระพิศาลประชานาถ (ดนัย ศิลปี)” เจ้าอาวาสวัดสุทธาราม

กมธ.พัฒนาสังคมฯ ติดตามการส่งเสริมพลังทางสังคม
พร้อมมอบโล่ “วุฒิสภา ศรัทธาความดี” แด่ “พระพิศาลประชานาถ (ดนัย ศิลปี)” เจ้าอาวาสวัดสุทธาราม

วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.00 นาฬิกา ณ วัดสุทธาราม กรุงเทพฯ คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ ลงพื้นที่ติดตามการส่งเสริมพลังทางสังคมเพื่อช่วยเหลือดูแลประชาชนในพื้นที่และทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวมกรณี “พระพิศาลประชานาถ (ดนัย ศิลปี)” เจ้าอาวาสวัดสุทธาราม และประธานมูลนิธิศรีรัตนโกสินทร์ ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ซึ่งมูลนิธิดังกล่าวก่อตั้งขึ้นในปี 2525 และเปิดเป็นสถานพยาบาลให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปโดยไม่คิดมูลค่า จนปี 2547

ได้เปลี่ยนแปลงสถานพยาบาลจากคลินิกทั่วไปเป็นสถานพยาบาลคลินิกเฉพาะด้านไตเทียม ถือเป็นบริการของวัดแห่งเดียวของไทยที่ให้บริการฟอกไตแก่ประชาชนผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ วันละ 100 -120 ราย ปัจจุบันมีเครื่องฟอกไตจำนวน 44 เครื่อง นอกจากนี้ ยังหาทุนให้เด็กด้อยโอกาสที่ขาดทุนทรัพย์ได้ศึกษาเล่าเรียน รวมทั้งยังใช้ความพยายามกว่า 20 ปีเพื่อก่อตั้งโรงเรียนที่มีการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย หลังจากที่ทั้งเขตคลองสานไม่มีโรงเรียนที่สอนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเลย
.
โอกาสนี้ คณะกรรมาธิการได้มอบโล่ “วุฒิสภา ศรัทธาความดี” เพื่อเชิดชู สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่บุคคลดังกล่าว

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com