google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

สุโขทัย-คณะกรรมการลงพื้นที่ติดตามประเมินผล “หมู่บ้านรักษาศีล 5”

สุโขทัย-คณะกรรมการลงพื้นที่ติดตามประเมินผล “หมู่บ้านรักษาศีล 5”

วันนี้(26 ส.ค.64) เวลา 08.30 น.พระเทพรัตนนายก ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล 5” หนเหนือ พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามประเมินผลการดำเนินงานโครงการฯ ณ วัดถ้ำระฆัง ตำบลนาขุนไกร อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย โดยมีนายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งผู้แทนหน่วยงานองค์กรที่เกี่ยวข้องในเขตพื้นที่ ร่วมต้อนรับ
จ.สุโขทัย เดินหน้าสานต่อกิจกรรมขับเคลื่อนงานโครงการ สร้างความปรองดองสมานฉันท์ฯ “หมู่บ้านรักษาศีล 5” มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2557 ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยให้ความสำคัญในคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีศีลธรรมเพื่อนำสังคม สู่สันติสุขอย่างยั่งยืน โดยมีคณะสงฆ์จังหวัดสุโขทัยเป็นแกนหลักในการประสานขับเคลื่อนร่วมกับส่วนราชการ สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่งเสริมการรวมกลุ่มสร้างอาชีพ พัฒนาการเรียนรู้ สร้างเครือข่ายชุมชน, มีการส่งเสริมพัฒนาคนในพื้นที่ให้รู้จักการเสียสละ ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม มีความเอื้ออาทรช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ส่งเสริมการสร้างสังคมปลอดภัยห่างไกลจากยาเสพติดและอบายมุข,ส่งเสริมการเรียนรู้ สืบสาน รักษาอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีและภูมิปัญญาพื้นบ้าน, ด้านสิ่งแวดล้อม

ได้มีการสนับสนุนส่งเสริมในเรื่องของการอนุรักษ์ ฟื้นฟูธรรมชาติ ปลูกจิตสำนึกให้คนในพื้นที่มีความตระหนักเห็นถึงคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจังหวัดสุโขทัย มีเป้าหมายในการที่จะผลักดันขับเคลื่อนงานโครงการฯ ให้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อการสร้างสังคมให้มีแต่ความสงบร่มเย็น ประชาชนมีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน มีความรักความสามัคคี และมีความสุขอย่างยั่งยืน ภายใต้ของการนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาใช้ในการประพฤติปฏิบัติโดยเน้นย้ำให้ชุมชน บ้าน วัด โรงเรียน ต้องดำเนินการร่วมกัน ส่งเสริมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกกลุ่มอายุได้รู้และเข้าใจเกี่ยวกับกิจกรรมโครงการฯ อย่างถูกต้อง และให้เข้าร่วมเป็นเครือข่ายในการขับเคลื่อนงาน โดยมีเป้าหมายให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้มีการพัฒนานิสัยที่ดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เช่น รักการนั่งสมาธิ รักการรักษาศีล 5 รักความสะอาด มีระเบียบวินัย คิดดี ทำดี พูดจาไพเราะ และบำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม รวมถึงให้ครอบครัวของผู้เข้าร่วมโครงการฯ มีความอบอุ่น รักและเข้าใจกัน เยาวชนบุตรหลานมีพฤติกรรมที่ห่างไกลจากยาเสพติดอบายมุข เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ และมีความตั้งใจเรียนเป็นศิษย์ที่ดีของครูบาอาจารย์ เป็นต้น

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย0821632939

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com