google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

มุกดาหาร ตัวแทนพรรคเสรีรวมไทยติดตามโครงการทุจริตที่ยื่นต่อ ป.ป.ช.

มุกดาหาร ตัวแทนพรรคเสรีรวมไทยติดตามโครงการทุจริตที่ยื่นต่อ ป.ป.ช.

มุกดาหาร/ เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 65 ร.ต.ต.สุเทียน ทองโสม ผู้ชำนาญการประจำตัว นายแพทย์ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ทำหน้าที่ประจำศูนย์ประสานงานพรรคเสรีรวมไทย จังหวัดมุกดาหาร เข้ายื่นหนังสือติดตามความคืบหน้า กรณีชาวบ้าน ข้าราชการ พนักงาน และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ได้ยื่นเรื่องร้องเรียน ว่านายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่จำนวน 4 โครงการ โดยมีนางสาว กนกวรรณ ฐานผดุง พนักงานธุรการ สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดมุกดาหาร มารับหนังสื่อดังกล่าว โดยโครงการทุจริตดังกล่าวได้ยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. ตั้งแต่ เดือน กรกฎาคม 2564

ร.ต.ต.สุเทียน ทองโสม กล่าวว่า ติดตามความคืบหน้า กรณีชาวบ้าน ข้าราชการ พนักงาน และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ยื่นเรื่องกรณีผู้รับบริหาร อบจ.มุกดาหาร ได้ดำเนินการตามโครงการขุดลอกห้วย 4 โครงการ ซึ่งโครงการดังกล่าวจากการลงพื้นที่ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จังหวัดมุกดาหาร ได้สอบถามรายละเอียดในพื้นที่เกิดเหตุ ก็ได้พูดเป็นเสียงเดียวกัน ผู้รับเหมาที่ทาง อบจ. มุกดาหาร ให้ไปดำเนินการนั้น เข้าไปดำเนินการก่อนที่จะอนุมัติโครงการ และไม่ผ่านประชาคม รวมไปถึงไม่มีเจ้าหน้าที่กองช่าง อบจ. ไปร่วมตรวจควบคุมงานด้วย จึงเห็นว่าโครงการนี้ส่อไปในทางทุจริต ก็เลยมายื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช. ช่วงต้นเดือน กรกฎาคม 2564 มาจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีคำตอบ ก็เลยยื่นติดตามเรื่อง เพื่อตอบให้สังคมได้รับรู้รับทราบว่า ขบวนการดำเนินการของ ป.ป.ช. ประจำจังหวัดมุกดาหาร ได้ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว

ร.ต.ต.สุเทียน ทองโสม กล่าวต่ออีกว่า เรื่องที่ 2 อบจ. มุกดาหาร มีการปรับปรุงซ่อมแซมของโรงพยาบาลสนาม เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในโรงพยาบาลสนาม ส่อไปในทางทุจริตหลายรายการ ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุแล้ว ปรากฏว่าพัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เอามาใช้ราคามันแพงกว่าราคาท้องตลาด 2-3 เท่า อีกอย่างคุณภาพก็ไม่ดี ไม่ได้มาตรฐาน และเรื่องที่ 3 นายก อบจ.มุกดาหาร ได้นำรถยนต์ของทางราชการไปใช้ส่วนตัว แล้วเอาไปจอดที่บ้าน เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ ทางกระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศให้ถือปฎิบัติในเรื่องของการนำรถส่วนกลางไปใช้ส่วนตัว หรือเอาไปใช้ที่บ้าน โดยไม่มีกิจอันสมควร ซึ่งต่อกระทรวงมหาดไทย หนังสือที่ 0808.2/บ ลงวันที่ 22 ม.ค.2562 เรื่องหลักเกณฑ์และการใช้รถยนต์

สำหรับ เรื่องที่ 4 ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ยื่นต่อผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ปรากฏว่า ท่าน ผวจ. ได้มีหนังสือสั่งการไปถึงท้องถิ่นจังหวัด ไปถึงนายอำเภอเมือง และถึงนายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ในเรื่องของฝ่ายบริหารของเทศบาลเมืองมุกดาหาร ปล่อยให้เอกชนทำรั้วปิดถนนไม่ให้พี่น้องประชาชนในชุมชนตาดแคน 1 , 2 และ 3 ใช้สัญจร ซึ่งถนนตรงนั้นชาวบ้านใช้สัญจรไป-มา ประมาณ 20-30 ปีแล้ว ที่ผ่านมาปล่อยให้เอกชนปิดถนนดังกล่าว ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน และซอยตาดแคน 16/1 ได้นำงบประมาณไปทำถนนคอนกรีตเสริมเหล็กในพื้นที่ของเอกชน ซึ่งส่อไปในทางทุจริต จึงได้มาติดตามความคืบหน้าทั้ง 4 โครงการ
ทั้งนี้ กรณีดังกล่าว ทาง ป.ป.ช. ประจำจังหวัดมุกดาหาร ดำเนินการรายงานเป็นหนังสือให้ทราบภายใน 15 วัน นับจากวันที่ได้รับหนังสือ เพื่อใช้ประกอบเป็นข้อมูลรายงาน พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องการ และปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ทราบดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

รายงานจากมุกดาหาร

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com