google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Army Voluntour ทหารพราน 35 ชวน จิตอาสานักเรียน ผู้นำชุมชน เดินดอย สร้างแนวกันไฟป่า ปกป้องป่า สัตว์ป่าและชุมชนบ้านห้วยนกกก ท่าสองยาง

Army Voluntour ทหารพราน 35 ชวน จิตอาสานักเรียน ผู้นำชุมชน เดินดอย สร้างแนวกันไฟป่า ปกป้องป่า สัตว์ป่าและชุมชนบ้านห้วยนกกก ท่าสองยาง

กองร้อยทหารพรานที่ 3503 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพล ร่วมกับ จิตอาสาพระราชทานอำเภอท่าสองยาง, ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนที่ 304 กองกำลังนเรศวร, คณะครู เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยนกกก, กำนันตำบลแม่หละ และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่บ้านห้วยนกกก เดินขึ้นดอยป่าชุมชน ร่วมกันทำแนวกันไฟบริเวณป่าชุมชนบ้านห้วยนกกก หมู่ที่ 4 ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ซึ่งมีเนื้อที่ป่าชุมชน.จำนวน 2,000 ไร่ เพื่อเป็นการบริหารลดปริมาณเชื้อเพลิง และเป็นการป้องกันการเกิดไฟป่า ลดการเกิดฝุ่นละอองที่ก่อมลพิษในอากาศ หรือ ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ในพื้นที่ โดยแนวกันไฟ มีขนาดความกว้าง 3 เมตร, ระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 313 คน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันไฟป่าที่เกิดขึ้นในป่าชุมชน และเพื่อให้ทุกคนได้ตระหนัก และเห็นโทษของการเกิดไฟป่า โดยเฉพาะในหน้าแล้งระหว่างเดือน กุมภาพันธ์- เมษายน ของทุกปีที่อาจจะเกิดไฟป่าได้ เป็นการเน้นย้ำเตือนในการที่ทุกคนต้องช่วยกันดูแลรักษาผืนป่าของพวกเราไว้แก่ชนรุ่นหลัง และเป็นการสืบสานความเป็นทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ดี แบบยั่งยืนอยู่คู่ชุมชนตลอดไป

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com