google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ปราจีนบุรี -ตั้งกล้องแอบดูกระรอกแสนรู้แอบลงมากินอาหารก้นบาตร

ปราจีนบุรี -ตั้งกล้องแอบดูกระรอกแสนรู้แอบลงมากินอาหารก้นบาตร ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้เดินทางไปที่วัดบ่อทองรังสรรค์ หมู่ 6 บ้านนาใต้ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ตามที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า”พุฒ ปิ่นทอง”ได้โพสคลิปการให้อาหารสัตว์ ได้พบกับพระครูวิมล เจ้าอาวาสวัดบ่อทองรังสรรค์ผู้ที่โพสเฟสบุ๊คที่นำเอากล้วยและผลไม้นำมาวางไว้ ให้สัตย์หลายๆชนิดที่เข้ามาอาศัยอยู่ภายในบริเวณวัดได้กินบริเวณใต้ต้นไม้หน้ากุฏิทุกๆวัน ไม่ว่าจะเป็น กระรอก กระแต นก ได้สลับกันมากินผลไม้ที่เจ้าอาวาสท่านได้นำมาวางไว้บนโต๊ะใต้ต้นไม้ สอบถามท่านเจ้าอาวาสพระครูวิมล เจ้าอาวาสท่านเล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนสัตว์ที่อยู่ในบริเวณวัดจะน้อย ตั้งแต่มารับตำแหน่งเจ้าอาวาสอยู่ที่วัดบ่อทองรังสรรค์แห่งนี้ได้ประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา ก็จะสังเกตุเห็นสัตว์จำพวก กระรอก กระแต นก ได้เข้ามาอยู่ภายในบริเวณวันเยอะขึ้น ก็เลยนำเอากล้วย และผลไม้ที่ได้จากการบิณฑบาตก็นำเอามาวางไว้ที่ใต้ต้นไม้ สักพักก็มีเจ้ากระรอกน้อยลงมาจากต้นไม้มากินกล้วยและผลไม้ที่วางไว้อย่างเอร็ดอร่อย

โดนไม่สนใจว่ามีกล้องแอบถ่ายมันอยู่ แต่ยิ่งนานวันก็ยิ่งมีจำนวนที่มากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่เจ้าอาวาสได้ตั้งกล้องวงจรปิดถ่ายไว้ แรกๆก็มีอยู่ไม่กี่ตัว แต่พอหลังๆก็จะมากินกันเยอะ ส่วนมากจะมาช่วงตั้งแต่ตี 5 เป็นต้นไป ช่วงพระในวัดออกบินฑบาตรพวกกระรอก กระแต ก็สลับกันลงมากินผลไม้ที่วางไว้กันตลอดทั้งวัน แต่ละตัวจะมีสีสันที่สวยงามมีทั้งตัวสีขาว สีแดง สีดำ ไม่ใช้แต่เฉพาะ กระรอก กระแต ยังมีนกหลายชนิดที่มาอาศัยอยู่ภายในบริเวณวัดก็ลงมากินอาหารที่เอามาวางไว้ให้อาจจะเป็นเพราะว่าวัดแห่งนี้มีต้นไม้นานาชนิดเยอะมาก ลมรื่น เหมาะกันการที่สัตว์เข้ามาพักอาศัย พระครูวิมล เจ้าอาวาสยังบอกอีกว่าจะฝึกให้สัตว์พวกนี้ใช้เชื่อง ไม่ตื่นคนเวลาชาวบ้านมาทำบุญที่วัด

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com