google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวพัทยา เตรียมยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯชลบุรี ขอผ่อนปรนเวลาเปิดปิดสถานประกอบการบาร์ เบียร์ และร้านอาหารพัทยา

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวพัทยา เตรียมยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯชลบุรี ขอผ่อนปรนเวลาเปิดปิดสถานประกอบการบาร์ เบียร์ และร้านอาหารพัทยา

วันที่ 18 ก.พ.65 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมหารือร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว เรื่องการขออนุญาตเปิดเมืองท่องเที่ยวต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยมีแกนนำผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงและผู้ประกอบการบาร์เบียร์ เข้าร่วมหารือ ตัวแทนสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ชมรมบาร์เบียร์พัทยา จอมเทียน ชมรมสถานประกอบการบันเทิงเมืองพัทยา และกลุ่ม 1 voice pattaya sha plus

นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้วางมาตรการเข้มข้นในการฉีดวัคซีนครบสองเข็ม การตรวจเอทีเค เพื่อหาเชื้อ ใบฟรีเซ็ทติ้งโควิด-19 ใบ Sha Plus เพื่อสร้างความปลอดภัย ให้เกิดเป็นเมืองพัทยา ปลอดเชื้อ นั้นได้เข้าร่วมประชุมกับ สบค จังหวัดชลบุรี และปลัดจังหวัดชลบุรี เรื่องมาตรการผ่อนปรนให้ ธุรกิจสถานบันเทิงสถานรวมถึงผู้ประกอบการ บาร์เบียร์และร้านอาหาร เปิดให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ถึงเวลา 23:00 น.

ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 2 ปี ผู้ประกอบการในทุกสาขาอาชีพ ในเมืองพัทยาได้รับผลกระทบอย่างหนัก คนตกงานไม่มีรายได้ที่จะดำรงชีพ และคนว่างงานจำนวนมาก ดังนั้นเห็นด้วยกับการให้เปิดสถานประกอบการ ด้านธุรกิจท่องเที่ยวบริการ แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยมีมาตรการ Sha Plus City Free Setting Covid `19 และการตรวจATK ตามวิธีของ สคบ เพื่อผ่อนปรนให้กับผู้ประกอบการ ได้สามารถ เปิด สถานประกอบการได้อย่างถูกวิธีโดยการอนุโลมเปิดถึงเวลา 23:00 น.

โดยผู้ประกอบการสถานบันเทิง ธุรกิจร้านอาหาร บาร์เบียร์ ผับ ชมรมสมาคมฯต่างๆ รวมตัวกันทำหนังสือเพื่อขออนุญาตขยายเวลาเปิดปิดไปยังอำเภอบางละมุง ก่อนจะส่งไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีในการผ่อนปรน ให้ขยายเวลาเปิดปิด เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอเมริกาและอาหรับที่จะมาในเดือนเมษายนนี้

ไป

ด้าน นายพศิน จิรปภาพงค์ ประธานกลุ่ม One Voice พัทยา ได้กล่าวว่า ได้ร่วมรณรงค์กับ 27 ชมรม และสมาคมต่างๆ รวมถึง ภาคองค์กร เพื่อร่วมกันสร้างความปลอดภัยให้เมืองพัทยา ตามมาตราการณ์ ที่ทาง สบค กำหนด เพื่อร่วมกันช่วยทำให้ ผู้ประกอบการสามารถเปิดธุรกิจได้ต่อ และประสานกับ สมาคมผู้ประกอบการร้านยา ชลบุรี เพื่อกำหนด จุดตรวจ ATK มากกว่า 30 จุดทั่วเมืองพัทยา เพื่อสร้างความสะดวก และ ปลอดภัย โดยใช้ร่วมกับโปรแกรม หมอพร้อมในการ เป็นโปรแกรมแสดงการตรวจ ATK72 ชั่วโมง ในการให้บริการกับนักท่องเที่ยว และ ผู้ประกอบการทั่วเมืองพัทยา

และในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ กลุ่ม One Voice พัทยา ได้ร่วมกับ ประธานชมรมผู้ประกอบการ จอมเทียน พัทยา (คุณลำพึง แฮมิล) ร่วมออกประชาสัมพันธ์ ตรวจสถานประกอบการ และให้ข้อมูลการเปิดสถานบริการอย่างไรให้ปลอดภัย สร้างมาตรฐานเบื้องต้น การได้เป็น SHA PLUS ทุกร้าน เพื่อสร้างมาตรฐาน Pattaya Sha Plus City ได้พบว่า ผู้ประกอบการต่างๆ พร้อมที่จะเข้าโครงการ สร้างเมืองปลอดภัย เตรียมตัว ปฏิบัติการหลังบ้านให้มีมาตราฐาน เตรียมความพร้อม ของผู้ประกอบการให้มีมาตราฐานในการให้บริการอย่างปลอดภัย ดังนี้

1. จุดตรวจอุณหภูมิ แอลกฮอลล์ ฆ่าเชื้อ (หน้าร้าน)
2. พ่นฆ่าเชื้อ ก่อน – หลัง ที่ลูกค้าใช้บริการ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ โต๊ะ เก้าอี้ ห้องน้ำ
3. พนักงานฉีดวัคซีน 2 เข็ม และ สวม หน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติ
4. ทำให้อากาศถ่ายเทในร้าน ได้สะดวก มีถังขยะปิด มิดชิด
5. ควบคุม ทางเข้าออก ทางเดียว

อย่างไรก็ตาม หลังจากยื่นหนังสือให้ทาง อำเภอและส่งถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อผ่อนปรน การเวลาเปิดปิด สถานประกอบการทั่วเมืองพัทยา และเชิญผู้ประกอบการ ชมรม สมาคม ต่างๆเข้าร่วมประชุมหารือทางออกร่วมกันต่อไป

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com