google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

มุกดาหาร คันดินบ่อน้ำเสียโรงงานขาดน้ำไหลลงห้วยทำให้ปลาตาย

มุกดาหาร คันดินบ่อน้ำเสียโรงงานขาดน้ำไหลลงห้วยทำให้ปลาตาย

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 64 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านนาสองห้อง ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร พบสภาพห้วยของหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยปลาที่ตาย จากผลกระทบบ่อน้ำเสียของโรงงานแห่งหนึ่งขาด เนื่องจากเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 64 ที่ผ่านมา เกิดคันดินบ่อน้ำเสียโรงงานแห่งหนึ่งขาด แล้วทำให้น้ำเสียที่เก็บไว้ที่มีเนื้อที่กว่า 200 ไร่ได้ไหลลงทุ่งนาของชาวบ้าน ก่อนจะไหลลงสู่ลำห้วยส่งผลกระทบเป็นวงกว้างส่งผลทำให้ปลาเล็กปลาใหญ่ตายเป็นจำนวนมาก
ด้าน นายชานนท์ ใจสุข ผู้ใหญ่บ้าน บ้านนาสองห้อง หมู่ 8 ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร บอกว่า น้ำเสียที่ไหลมาตามห้วยนี้เป็นน้ำเสียจากโรงงานที่อยู่บริเวณใกล้เคียง โดยเมื่อวานที่ผ่านมาคันบ่อดินที่เก็บน้ำเสียได้ขาด เนื่องจากฝนตกหนัก แล้วไหลลงไปที่ทุ่งนาของชาวบ้าน ที่บ้านสามขา

หมู่ 14 ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร ก่อนที่มวลน้ำจะไหลลงมาที่ลำห้วยแล้วก็มากักขังที่ฝ่ายน้ำล้นที่หมู่บ้านของตน ส่งผลทำให้ปลาตายเป็นจำนวนมาก
ล่าสุดทางโรงงานได้รับทราบแล้วและจะเข้ามาหาแนวทางในการเยี่ยวยาสำหรับชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อน แต่เรื่องราวของผลกระทบสิ่งแวดล้อมนั้น ยังไม่มีการเสนอแนวทางในการแก้ปัญหาที่ชัดเจนซึ่งต้องรอหาข้อสรุปการประชุมชาวบ้านอีกครั้ง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลปัญหาดังกล่าวโดยเร็ว

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com