google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย

10 มกราคม 2565 เวลา 14.30 น. นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานในมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปมอบให้ นางหลั่ง ศิริ ผู้ประสบภัยพิบัติ(อัคคีภัย) ณ บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 1 ตำบลนาซำ อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี นายนายเริ่ม จันทะโฮง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลนาซำ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะกรรมการ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ นายอำเภอหล่มเก่า หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม พร้อมมอบเงินและสิ่งของเพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น

นายเริ่ม จันทะโฮง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลนาซำ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. ได้เกิดเหตุอัคคีภัย ที่ บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 1 ตำบลนาซำ อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านของนางหลั่ง ศิริ เสียหายทั้งหลัง โดยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เข้าระงับเหตุ และเพลิงสงบในเวลา 16.20 น.
โดยในโอกาสนี้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้มอบ เงิน ถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เป็นการช่วยเหลือเพิ่มเติมด้วย

และองค์การบริหารส่วนตำบลนาซำจะดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบและอำนาจหน้าที่ต่อไป จากนั้นเวลา 15.30 น. นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมคณะ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานใน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปมอบให้กับ ผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียงที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ อำเภอหล่มเก่า จำนวน 3 ราย และอำเภอหล่มสัก จำนวน 5 ราย

สำหรับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์นั้น พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ก่อตั้งเป็นมูลนิธิขึ้น เพื่อดำเนินงานด้านการสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยทั่วประเทศ ได้ทรงวางรากฐานการดำเนินงานของมูลนิธิไว้ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชปณิธานอย่างแน่วแน่ที่จะสืบสาน รักษา ต่อยอด ในการดำเนินงานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบสาธารณภัยเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com