google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ปราจีนบุรี ไอเดียเก๋ พลิกแพลงขนมจีบให้เป็นรูปสัตว์ต่างๆ

ปราจีนบุรี ไอเดียเก๋ พลิกแพลงขนมจีบให้เป็นรูปสัตว์ต่างๆ

ผู้สื่อข่าวได้เดินไปยังบ้านเลขที่ 183 หมู่ 7 ต.โชคชัย อ.ศรีมหาโอสถ จ.ปราจีนบุรี ที่บ้านเปิดเป็นร้านขนมไทย ชื่อร้าน “บ้านขนมไทย สุธัมมา”สมาชิกในครอบครัว 5 คน ทำขนมแบบไทยโบราณขายหลายหลายชนิดด้วยกันมีทั้ง ขนนมหม้อแกง ขนมชั้น ขนมทองหยิบ ขนมทองหยอด เป็นต้นที่เด่นสุดก็จะเป็นขนมจีบใส่กุ้งที่พลิกแพลงจากรูปแบบเดิมๆมาทำเป็นรูปสัตว์ชนิดต่างๆไม่ว่าจะเป็นรูปไก่ รูปนก รูปเป็ด และรูปสัตว์ชนิดอื่นๆ ตามใจของลูกค้าที่สั่งและที่สำคัญคือจะปั้นเองด้วยมือ ไม่ได้ใช้แม่พิมพ์ในการทำ ทุกอย่างทำด้วยมือทั้งหมดขายในราคากล่องละ 60 บาทเท่านั้น ส่วนผสมก็จะเน้นของที่ดีๆแป้งที่นำมาใช้ก็จะเป็นแป้งข้าวเจ้า แป้งยายหม้อม แป้งมัน น้ำตาลกับเกลือก็จะใส่นิดหน่อยเพื่อเพิ่มรสชาด ส่วนสีที่นำมาทำก็จะเป็นสีที่ผสมอาหารโดยตรงรับรองไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพแน่นอน สดสะอาดทุกวันไม่ใส่สารกันบูดจะเน้นขายวันต่อวัน ลูกค้าส่วนมากก็จะโทรมาสั่งให้ทำก็จะทำตามออร์เดอร์ ส่วนผู้ที่สนใจที่จะทำคุณกีษิตา อิงขนร บอกยินดีที่จะสอนให้ฟรี

แต่ต้องหาวัสดุมาทำเอง เผือจะได้มีอาชีพไว้ทำเลี้ยงตัวเองและครอบครัวในสภาวะที่โควิด-19 ระบาด การทำขนมขายก็ยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้
คุณกีรษิตา อิงขนร บอกกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อก่อนขายได้ดีมากได้วันละ 4000-5000 พอมาเจอพิษโควิด-19 ระบาด ตอนนี้ยอดขายลดลงมากจากที่เคยทำส่งให้กับตลาด ตอนนี้ลูกค้าก็ยกเลิกการสั่งกันหมดแล้ว อาจจะเป็นเพราะแม่ค้าเองก็ขาดสภาพคล่องทางการเงิน
ผู้ที่สนใจจะชิมขนมโบราณที่ “ร้านขนมไทย สุธัมมา ” 0927368343

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com