google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

(มีคลิป) เปิดแล้ว.. งาน “Health Charming Chiang Mai 2023  มหกรรมสุขภาพเมืองเชียงใหม่ 2566” 24 – 25 พย.นี้

เปิดแล้ว.. งาน “Health Charming Chiang Mai 2023 มหกรรมสุขภาพเมืองเชียงใหม่ 2566” 24 – 25 พย.นี้

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษานายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ธนินนิตย์ ลีรพันธ์) ผู้อำนวยการ ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมเปิดงาน “Health Charming Chiang Mai 2023 มหกรรมสุขภาพเมืองเชียงใหม่ 2566”

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับถ่ายโอน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) มาสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 โดยได้แถลงต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในด้านสุขภาพและอนามัยของประชาชน ก็คือ “สุขภาพใกล้บ้าน” โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบการแพทย์ฉุกเฉิน (EMS) การเข้าถึงระบบบริการใกล้บ้าน สะดวกรวดเร็ว ทั่วถึงและเท่าเทียม เน้นการป้องกันก่อนป่วย โดยการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคและการรักษาพยาบาลเชิงรุกการแพทย์ทางเลือก การแพทย์แผนไทยโดยขับเคลื่อนผ่านกองสาธารณสุข กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เล็งเห็นว่าผู้ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในจังหวัดเชียงใหม่เป็นแกนหลักสำคัญที่จะสร้างความตระหนักรู้ให้แก่ประชาชน ในการให้ความสำคัญกับดูแลรักษาสุขภาพ จนนำไปสู่การดูแลตนเองเชิงป้องกัน จึงได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมด้านสาธารณสุข Health Charming Chiangmai 2023 ขึ้น/ โดยจัดร่วมกับศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่/ มีความมุ่งหวังว่าหลังจากผู้ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับความรู้ความเข้าใจจากการประชุมเชิงปฏิบัติการและการเสวนาความรู้ทางการแพทย์ในด้านต่างๆและรับทราบเทคโนโลยีและการบริการทางการแพทย์แล้ว จะนำไปถ่ายทอดให้แก่ประชาชนในชุมชน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในด้านบริการทางการแพทย์ และให้ประชาชนชาวเชียงใหม่สามารถมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นไปได้ ในนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ต้องขอขอบคุณ ศูนย์ศรีพัฒน์คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้เล็งเห็นความสำคัญและให้โอกาสองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานมหกรรมสุขภาพเมืองเชียงใหม่ 2566 ครั้งนี้และครั้งต่อๆไป

ด้านผศ.นพ. กสิสิน กลั่นกลิ่น รองผู้อำนวยการศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต้องขอบขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมงาน “Health Charming Chiang Mai 2023 มหกรรมสุขภาพเมืองเชียงใหม่ 2566” ในวันนี้ ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดงานมหกรรมสุขภาพเมืองเชียงใหม่ มาเป็นปีที่ 3 โดยในปีนี้ ศูนย์ศรีพัฒน์ฯ ได้ประสานความร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในการจัดงานภายใต้ชื่อ “Health Charming Chiang Mai 2023 มหกรรมสุขภาพเมืองเชียงใหม่ 2566” โดยมุ่งหวังในการเพิ่มศักยภาพและความสามารถในด้านบริการทางการแพทย์/ สนับสนุนการเป็นเมืองแห่งนวัตกรรมทางการแพทย์/เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ว่าในจังหวัดเชียงใหม่เองนั้นมีนวัตกรรมทางการแพทย์มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและมีความเป็นเลิศเทียบเท่าในระดับสากล

ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการและจัดนิทรรศการให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในจังหวัดเชียงใหม่ แกนนำสุขภาพในพื้นที่ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ รวมทั้ง เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีกลุ่มเป้าหมายรวมจำนวนทั้งสิ้น 20,000 คนต่อวัน ทั้งในจังเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปัจจัยทางด้านสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อสุขภาพจนนำไปสู่การป้องกันตนเอง และให้ประชาชนได้เข้าถึงเทคโนโลยีและบริการในด้านต่าง ๆ ลดความเหลื่อมล้ำในด้านบริการทางการแพทย์นำไปสู่ความสามารถในการถ่ายทอดไปยังประชาชนในชุมชนต่อได้

ทางด้านนายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และโรคระบาดต่างๆ เริ่มคลี่คลาย การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจกลับมาพร้อมกับความคาดหวังเรื่องสุขภาพเนื่องจากผู้คนต่างตระหนักถึงเรื่องสุขภาพมากขึ้นและปัจจุบันประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ/กับการดูแลสุขภาพและสุขอนามัยของตนเองมากขึ้น และตระหนักรู้ว่า “การมีสุขภาพที่ดีเป็นรากฐานของการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งส่งผลให้อายุยืนยาว” จึงทำให้ประชาชนสามารถสร้างและปรับพฤติกรรมที่ดีได้ด้วยตนเอง มีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพของตนเอง มิให้เกิดความเสียหายทางสุขภาพหรือหลีกเลี่ยงพฤติกรรมสุขภาพที่ไม่เหมาะสม ส่งผลให้สุขภาพแข็งแรงอย่างยั่งยืน

และรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดงานมหกรรมสุขภาพเมืองเชียงใหม่ 2566 ขึ้น เพื่อที่จะประชาสัมพันธ์และเชิญชวนประชาชน ให้มีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพของตนเองและสนับสนุนให้ประชาชนได้เข้าถึงเทคโนโลยี/และบริการทางการแพทย์ในด้านต่างๆ ซึ่งงานในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยปรับพฤติกรรมต่างๆ ในการดูแลสุขภาพแล้ว/ฃ สิ่งที่ทุกคนต้องให้ความสำคัญคือการหมั่นตรวจสุขภาพของตนเองเป็นประจำทุกปี เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยจากโรคต่างๆ อีกด้วย.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com