google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

กกต.ร้อยเอ็ด/กศน.อำเภอโพนทอง/กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลนาอุดมจัดกิจกรรมเดินรณรงค์เลือกตั้ง(ส.อบต.และนายก อบต.)

ร้อยเอ็ด/…

กกต.ร้อยเอ็ด/กศน.อำเภอโพนทอง/กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลนาอุดมจัดกิจกรรมเดินรณรงค์เลือกตั้ง(ส.อบต.และนายก อบต.)

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ดร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอโพนทอง กำนัน/ผู้ใหญ่บ้านตำบลนาอุดมจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.นาอุดม) และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล(นายก อบต.) ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีรายชื่ออยู่

โดยตามที่ได้มีประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล คณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดให้ วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นี้ เป็นวันเลือกตั้ง นั้น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ตระหนักถึงความสำคัญของการสนับสนุน เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจและกระตุ้นให้ประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง และไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างสุจริต และเที่ยงธรรม และสร้างกลไกในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในการเลือกตั้ง ซึ่งในการนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด

จึงได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอโพนทองจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในครั้งนี้ขึ้น

สำหรับผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้ง นายก อบต. และ ส.อบต. ต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ 1.สัญชาติไทย (กรณีแปลงสัญชาติ ต้องได้สัญชาติไทยมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี)2.อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี ในวันเลือกตั้ง 3.มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านติดต่อกันไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันเลือกตั้ง โดยการเลือกตั้งในครั้งนี้ ประชาชนผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งจะได้รับบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง 2 ใบ คือ ใบหนึ่งลงคะแนนเลือกนายกองค์การบริหารส่วนตำบล อีกใบหนึ่งลงคะแนนเลือกสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) และบัตรแต่ละใบ จะกากบาทได้เพียงเบอร์เดียว เท่านั้น หากกากบาทมากกว่านั้น จะถือว่า เป็นบัตรเสีย และจะไม่นำมาคิดเป็นคะแนนให้ผู้สมัครคนใด

ไพโรจน์ คลุ้สีวัย/รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com