google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ผบช.ภ.5 ระดมสรรพกำลังนับร้อย เครื่องมืออุปกรณ์ ลงค้นหาต่อเนื่อง พบแล้วน้องปิงปอง

ผบช.ภ.5 ระดมสรรพกำลังนับร้อย เครื่องมืออุปกรณ์ ลงค้นหาต่อเนื่อง พบแล้วน้องปิงปอง

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 เวลา 12.00 น. พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 ที่ผ่านมาได้พลเมืองดีพบศพ นายวรเมธ (สงวนนามสกุล) หนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ อาย17 ปี ถูกฆ่าแล้วนำมาซุกซ่อนป่าละเมาะที่บริเวณดอยฮ่องทำฝ่าย ม.9 ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งต่อมาวันที่ 9 พ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ , กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ได้ดำเนินการจับกุมนายชัยวัฒน์(สงวนนามสกุล) ตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ที่ จ.78/2566 ในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นและซ่อนเร้นศพ ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการเกิดการตายหรือเหตุแห่งการตาย กรณีดังกล่าวยังพบว่าน้องปิงปอง อายุ 16 ปีเศษ ซึ่งได้ออกจากบ้านไปพร้อมกับนายวรเมธฯ ได้หายตัวไปพร้อมกัน

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้มาควบคุมกำกับการติดตามหาตัวน้องปิงปอง โดยได้สั่งการให้ บก.สส.ภ.5 และ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ ภ.5 นำกำลังพลพร้อมด้วยอุปกรณ์พิเศษ ร่วมกับ ภ.จว.ลำปาง ,ชุดสุนัขดมกลิ่นของ ตชด. ,กู้ภัย และประชาชนที่มีความชำนาญในพื้นที่ ระดมค้นหาตัวน้องปิงปองตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะนำศพไปซุกซ่อน ทำลายทิ้ง โดยเริ่มทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.66 ที่ผ่านมา จากการสืบสวน ทีมค้นหาได้พบข้อมูลว่าคนร้ายได้ขับรถผ่านจุดตรวจหลังเทินของ สภ.เกาะคา จว.ลำปาง จึงได้ค้นหาบริเวณหลังเทินและใกล้เคียง จนกระทั่งในวันนี้ (13 พ.ค.66) ได้มีการระดมทีมค้นหากว่า 100 นาย ปูพรมลงค้นหา และเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ทีมค้นหาได้พบร่องรอยการฝังกลบดินใหม่ๆ และมีก้อนหินกับตอไม้ทับอยู่อีกชั้นหนึ่ง บริเวณริมถนนพหลโยธิน (เชียงใหม่-กรุงเทพ) ขาล่อง ระหว่าง กม.667-668 ม. 1 บ้านหาดกู่ด้าย ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ห่างจากถนนพหลโยธินลึกเข้าไปประมาณ 30 เมตร

ทีมค้นหาจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 , แพทย์ รพ. เกาะคา และพนักงานสอบสวน เข้าตรวจพื้นที่ ซึ่งจากการขุดกองดินดังกล่าว พบศพหญิงสาวถูกฝังอยู่ใต้กองดิน สภาพฝังมาประมาณ 4 – 5 วัน พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนญาติของน้องปิงปอง ให้การยืนยันเสื้อผ้า,เหล็กดัดฟัน และทรัพย์สินในตัวศพเป็นของน้องปิงปอง พนักงานสอบสวนได้นำศพที่พบส่งตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายและร่องรอยอื่นๆ เช่นการถูกล่วงละเมิดในทางเพศ ยังนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ในส่วนรูปคดีนั้น พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 กล่าวเพิ่มเติมว่า ในชั้นนี้ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวม พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ประจักษ์พยาน พยานแวดล้อม พยานวัตถุ พยานผู้เชี่ยวชาญ ที่พบ ที่มีอยู่ ให้เข้ามาในสำนวนและได้สั่งการให้ ผบก.ภ.จว.ลำปาง ลงมากำกับควบคุมการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานด้วยตนเอง ซึ่งเชื่อว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้สามารถใช้พิสูจน์ความผิดของผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน

ในส่วนของนายชัยวัฒน์ฯ ผู้ต้องหานั้น จากประวัติแล้ว มีปี 2549 เคยต้องโทษคดีในความผิดฐานร่วมกันชิงทรัพย์และข่มขื่นกระทำชำเรา ต่อมาในปี พ.ศ. 2558 ต้องโทษในความผิดฐานกระทำชำเรา โดยศาลจังหวัดลำปาง มีคำพิพากษาให้จำคุก 23 ปี 4 เดือน และเพิ่งพ้นโทษเรือนจำมาได้ไม่นานก็มาก่อเหตุนี้อีก.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com