google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

หมอแวโวลั่นหลังลุงป้อมนั่งเก้าอี้นายกฯจะพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชายแดนใต้ไม่ขาดแคลนแพทย์

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

หมอแวโวลั่นหลังลุงป้อมนั่งเก้าอี้นายกฯจะพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชายแดนใต้ไม่ขาดแคลนแพทย์

เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 1 พ.ค.66 ที่ผ่านมา ณ ลานเอนกประสงค์ชุมชนยะกัง 2 เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส นายแพทย์แวมาฮาดี แวดาโอ๊ะ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 2 ได้เปิดปราศรัยหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ท่ามกลางประชาชนจำนวนกว่า 6,000 คน ที่ให้ความสนใจมานั่งรับฟังนโยบาย หลังจากที่นายแพทย์แวมาฮาดี ได้ร้างเวทีการเมืองระดับชาติมาเป็นเวลานานกว่า 5 ปี
ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยพอสรุปใจความว่า หลังจากตนเองได้มีโอกาสเข้าศึกษาแพทย์ คุณพ่อได้กำชับให้ตนเมื่อจบมาแล้ว ให้กลับมาทำงานที่บ้านเกิดอย่างน้อยได้ช่วยเหลือคนบ้านเรา ซึ่งคำๆนี้ผมจำได้แม่นยำและอย่างน้อยถือว่าอย่างน้อยสามารถที่จะตอบแทนพระคุณของคุณพ่อได้ เพราะบ้านเราขาดแคลนแพทย์มาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน และไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจากความหวาดกลัวของสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นักศึกษาแพทย์ที่จบมาใหม่หรือแพทย์ทุกรุ่น ไม่มีใครเลือกที่จะมาทำงานในชายแดนใต้ มันเป็นปัญหาที่ขาดแคลนแพทย์มาช้านาน แต่ถ้าพี่น้องประชาชนให้โอกาสผมได้เป็น ส.ส.ปัญหาดังกล่าวจะค่อยหมดไป สถานพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะมีแพทย์พอเพียงในการรักษาพี่น้องประชาชน ปัจจุบันเมื่อป่วยไข้ถ้าไปหาหมอ ต้องใช้เวลานานถ้าป่วยหนักหากรอดชีวิตมาได้ก็ถือว่าโชคดี ฉะนั้นชายแดนใต้ต้องมีแพทย์เพิ่มมากขึ้น แพทย์ที่ว่านี้คือต้องเป็นลูกหลานของท่านจบมาได้รักษาพวกท่านๆ แต่ความฝันที่ว่านี้สำเร็จได้ทุกคนต้องเลือกหมอแว กาเบอร์ 2 เท่านั้น ความฝันของท่านทุกคนจะเป็นจริง จนประชาชนที่เดินทางมาร่วมรับฟังการปราศรัยในครั้งนี้ ต่างพากันตบมือเสียงดังกึงก้อง และนายแพทย์แวมาฮาดี ได้ถือโอกาสพูดสวนผ่านไมค์ทันควันทันที ว่าทุกคนต้องกาเบอร์ 2

และภายหลังจากนายแพทย์แวมาฮาดี กล่าวปราศรัยแล้วเสร็จ ได้เปิดเผยว่า ทางพรรคพลังประชารัฐมีนโยบายว่าจะยกระดับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กลายเป็นโรงพยาบาลตำบลที่สมบูรณ์ ที่มีแพทย์ ทันตแพทย์ เทคนิคการแพทย์ประจำ มีทุกอย่างครบถ้วน รวมถึงมีการเจาะเลือด โดยไม่ต้องเดินทางไปยังโรงพยาบาลประจำอำเภอ นั่นหมายความว่าเราจะพัฒนาศูนย์สุขภาพปฐมภูมิ ดังนั้นทางพรรคพลังประชารัฐจะใช้วิธีการผลิตแพทย์เพิ่มขึ้น และมีการนำร่องแล้วในขณะนี้ โดยพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือลุงป้อมได้ให้ความกรุณาโดยจัดทุนการศึกษาร่วมกับประเทศคิวบาให้ทุนการศึกษาให้คนใน 4 จังหวัด ภาคใต้ 1,000 ทุน ในวันที่ 3 พฤษภาคม นี้ กำหนดจะมีการเดินทางไปยังประเทศคิวบา เพราะฉะนั้นอนาคตข้างหน้าในอีกประมาณ 6 ปี หลังจากลุงป้อมเป็นนายกโดยในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้เราจะมีแพทย์เพิ่มขึ้น 1,000 คน สำหรับพื้นที่ และหลังจากนั้นก็จะขยายไปทั้งประเทศ ดังนั้นเมื่อศูนย์สุขภาพตำบล หรือโรงพยาบาลตำบลเกิดขึ้นเราจะไม่เห็นความแออัดของโรงพยาบาล เพราะได้กระจายไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแล้ว และสุดท้ายเมื่อสูงอายุเราจะมีสูตรว่า 3,4,5,6,7,8 หมายความว่า 3,000 บาทสำหรับคนอายุ 60 ปี 4,000 บาท สำหรับคนอายุ 70 ปี และ 5,000 บาท สำหรับคนอายุ 80 ปี
/////////////////////////////// 2 พฤษภาคม 2566

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com