google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

นครนายก – สองพี่น้องจมน้ำดับหลังมาเที่ยวแคมป์ปิ้งที่นครนายก

นครนายก – สองพี่น้องจมน้ำดับหลังมาเที่ยวแคมป์ปิ้งที่นครนายก

นักท่องเที่ยวมาเที่ยวแคมป์ปิ้งที่นครนายกมาจากจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนหลานขอลงเล่นน้ำถูกกระแสน้ำพัดจมหาย ญาติร้องขอความช่วยเหลือชาวบ้านได้ยินรีบกระโดนลงน้ำค้นหากว่า10 นาที พบร่างสองพี่น้องนอนใต้น้ำ ก่อนนำขึ้นมาปั๊มหัวใจ แต่ไม่รอด

เมื่อเวลา13.00 น. ศูนย์กู้ชีพได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวสูญหายในน้ำ 2 ราย ที่สถานที่ท่องเที่ยวแคมป์ปิ้ง ในพื้นที่ ม.5 ซอยวังหิน ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก เมื่อถึงที่เกิดเหตุห่างจากแคมป์ปิ้งไม่มากนักพบร่างนายวีรวงศ์ สิงหภิวัฒน์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นม. 5 ชาวตำบลหนองปล่อง อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ และ เด็กชายมนัสวีร์ กฤติยาวรรณ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นม.1 ชาวตำบลหนองปล่อง อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ สภาพหมดสติ ปากและร่างกายซีด สวมกาเงกงขาสั้นทั้งสองคน ชาวบ้านและญาติกำลังช่วยกันปั๊มหัวใจ จากนั้นกู้ภัยได้ติดตั้งเครื่อง AED และทำการกู้ชีพ แต่ไม่เป็นผล เด็กชายทั้งสองคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เนื่องจากสูญหายในน้ำนานกว่า 10 นาที จากการบอกเล่าของญาติและชาวบ้านที่ช่วยชีวิต

นายพิสิท วิเศษฐา อายุ 38 ปี น้าชาย บอกว่า ตนและญาติ 10กว่าคนเดินทางมาจากจังหวัดบุรีรัมย์มาเที่ยวกางเต้นที่แคมป์ปิ้งแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลสาริกา โดยก่อนเกิดเหตุตนและญาติๆพึ่งมาถึงและพึ่งกางเต้นเสร็จ จากนั้นปล่อยให้หลานๆได้ลงเล่นน้ำซึ่งมากัน 3 คนพี่น้องโดยไม่ได้ใส่ชูชีพ และมีกลุ่มเด็กเล็กอยู่อีกฝั่ง โดยเล่นลักษณะไหลตามน้ำ ไม่นานน้องคนกลาง วิ่งมาบอกตนกว่าพี่ชายและน้องชายโดนน้ำพลัดไหลตามกระแสน้ำไป จากนั้นตนได้รีบวิ่งมาที่เกิดเหตุเห็นชาวบ้านช่วยกันงมหาใช้เวลาประมาณ 5 -10 นาทีนำขึ้นมาจากน้ำขึ้นมาปั้มหัวใจแต่ก็ไม่เป็นผลเสียชีวิตทั้ง 2 คนดังกล่าว

สัมภาษณ์นายพิสิท วิเศษฐา น้าชาย

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com