google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ร้อยเอ็ด/… กระบะปิ้คอัพจอดรอ ยูเทิร์นเกาะกลางถนน กระบะปิ้คอัพอีกคันวิ่งตามหลังมาชนท้าย กระบะปิ้คอัพคันหน้าไถล รถโดยสารปรับอากาศสายกรุงเทพฯ-เขมราฐวิ่งสวนมาชนโครม ตาย 2 ศพเจ็บ3

ร้อยเอ็ด/…
กระบะปิ้คอัพจอดรอ ยูเทิร์นเกาะกลางถนน กระบะปิ้คอัพอีกคันวิ่งตามหลังมาชนท้าย กระบะปิ้คอัพคันหน้าไถล รถโดยสารปรับอากาศสายกรุงเทพฯ-เขมราฐวิ่งสวนมาชนโครม ตาย 2 ศพเจ็บ3(คลิปจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุและสัมภาษณ์ผู้เห็นเหตุการณ์)

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 9 เม.ย. 2566 พ.ต.ท.บุญศรี เดชชัย สารวัตร(สอบสวน)สภ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถยนต์ชนกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน พิกัดถนนอรุณประเสริฐ สายเกษตรวิสัย-พยัคฆภูมิพิสัยบริเวณจุดกลับรถ หมู่ที่ 2 ต.เกษตรวิสัย อ.เกษตรวิสัย หลังได้รับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.เกษตรวิสัย และหน่วยกู้ภัยอโศก หน่วยกู้ภัยทางหลวง
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็ก สีบรอนซ์ ทะเบียน บร 359 ร้อยเอ็ด มีร่องรอยถูกชนด้านท้ายและด้านข้างซ้ายตัวรถพบผู้เสียชีวิตอยู่ในที่นั่งคนขับชื่อนายคำสิงห์ มังคลาอายุ 63 ปีอยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 1 ต.ดู่น้อย อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด และผู้โดยสารที่นั่งมาด้านหลังตกลงจากรถนอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นเกาะกลางถนนทราบชื่อว่านางสัมฤทธิ์ พรหมสิงห์อายุ 76 ปี และผู้ที่โดยสารที่มากับรถคันนี้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คนประกอบด้วยนางอรทัย กุมผัน อายุ 56 ปี นางอุไร สุทธิสาร อายุ 62 ปีและนายทองดำ นิรินทร์ อายุ 67 ปี(ได้รับบาดเจ็บโดยตกลงจากกระบะรถมานั่งอยู่บนพื้นถนนก่อนที่จะลุกเดินไปนั่งอยู่ข้างถนนตามคลิปจากกล้องวงจรปิด)
ถัดมาด้านหลังคันชนท้ายรถยนต์กระบะ 4 ประตูยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน งท 6256 นครราชสีมา มีนายจรัส บัวกลาง อายุ 24 ปีชาวตำบลมะค่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เป็นคนขับเพื่อเดินทางไปธุระที่ จ.มุกดาหารและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย และยังพบรถโดยสารปรับอากาศสายกรุงเทพฯ-เขมราฐ หมายเลขข้างรถ 929-10 ทะเบียน 10-8634 นครราชสีมา ด้านหน้าได้รับความเสียหายและกระจกหน้าแตก คนขับคือนายวิเชียร จุเติม อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 14 ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ จะไปส่งผู้โดยสารที่กรุงเทพฯ คนขับและผู้โดยสารปลอดภัยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
ในเบื้องต้นทราบว่า นายคำสิงห์ ขับรถกระบะมาโดยมีเพื่อนบ้านนั่งมาด้วยกันรวม 5 คนเพื่อเดินทางไปจับปลาตามคลองน้ำต่างๆ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นเกาะกลางถนนและเป็นที่กลับรถได้ชะลอและหยุดรถเพื่อจะเลี้ยวขวากลับรถ สักพักก็มีรถเก๋งและรถกระบะคันที่ชนท้ายขับตามกันมา เมื่อคนขับรถเก๋งขับเข้ามาในระยะใกล้เห็นว่ารถกระบะจอดอยู่ จึงรีบหักพวงมาลัยหลบไปด้านซ้าย แต่รถกระบะสี่ประตูที่ขับตามหลังมาหลบไม่ทันพุ่งชนท้ายรถกระบะของนายคำสิงห์ จนรถไถลไปในเลนตรงกันข้าม และในจังหวะนั้นเองนายวิเชียรขับรถโดยสารปรับอากาศสวนทางมาพอดี จนชนเข้าด้านข้างอย่างแรง จนร่างของผู้โดยสารกระบะปิ้คอัพด้านหลังลอยขึ้นมาชนกับกระจกหน้ารถโดยสารจนกระจกแตกและเสียชีวิต
ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้

นายสมยศ ศรีวิเศษ อายุ 58 ปี เจ้าของคลิปกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้าบ้านริมถนนใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่าขณะนั้นตนนั่งเล่นอยู่หน้าบ้านมองออกไปทางถนนพอดี ก็เห็นเหตุการณ์ตลอด ตั้งแต่รถกระบะของผู้เสียชีวิต ขับมาหยุดรถเพื่อกลับรถแล้วรถเก๋งและรถกระบะสี่ประตูคันที่ชนท้าย ขับตามหลังกันมาและมีรถบรรทุกพ่วงอีกคันขับมาทางเดียวกันในเลนซ้ายสุด จู่ๆรถเก๋งก็หักหลบรถกระบะที่จอดอยู่ข้างหน้าอย่างกระทันหัน แล้วรถกระบะสี่ประตูที่ขับตามหลังรถเก๋งคงมองไม่เห็นรถกระบะที่จอดอยู่ จนมาเห็นในระยะใกล้ๆจึงหลบไม่ทันพุ่งชนท้ายกระบะที่จอดอยู่ไถลข้ามเลนไปถูกรถโดยสารปรับอากาศวิ่งสวนมาชนซ้ำเข้าไป จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com