google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ร้อยเอ็ดพระเกจิดังอธิฐานจิต ก่อนทำการยกโครงเหล็กส่วนหัว “องค์พญาศรีสุทโธนาคราช” คาดเสร็จสมบูรณ์ปลายปีนี้

ร้อยเอ็ดพระเกจิดังอธิฐานจิต ก่อนทำการยกโครงเหล็กส่วนหัว “องค์พญาศรีสุทโธนาคราช” คาดเสร็จสมบูรณ์ปลายปีนี้

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566 เวลา 09.09 น. ณ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย ตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธียกโครงเหล็กส่วนหัว องค์พญาศรีสุทโธนาคราช โดยได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส อำเภอเมืองร้อยเอ็ด และพระครูปลัดอนุสรณ์ ปภสสโร วัดท่าสะแบง อำเภอทุ่งเขาหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลมะอึ กลุ่มองค์กรธรุกิจ ภาคเอกชน และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วมพิธี

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า การดำเนินการก่อสร้างองค์พญาศรีสุทโธนาคราชมีความก้าวหน้าของตามลำดับ ทั้งในด้านงานโครงสร้างเหล็ก และด้านงานปูนปั้น โดยในวันนี้ได้ประกอบพิธียกโครงเหล็กส่วนหัว องค์พญาศรีสุทโธนาคราช ซึ่งมีพิธีอธิษฐานจิต จุดธูป 9 ดอก และคล้องพวงมาลัยโครงเหล็ก โดยหลวงพ่อพระครูวิมล บุญโกคล และพระครูปลัดอนุสรณ์ ปภสสโร เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจแก่ส่วนราชการ และประชาชนที่มีจิตศรัทธาในการที่จะร่วมกันดำเนินการก่อสร้างองค์พญาศรีสุทโธนาคราชให้สำเร็จคาดเสร็จปลายปี66นี้

ทั้งนี้การสร้างองค์พญาศรีสุทโธนาคราช เพื่อที่จะพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดร้อยเอ็ดในการพักผ่อนหย่อนใจ และเป็นโครงการที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือ การมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ทั้งในด้านการก่อสร้างองค์พญานาค การบริหารจัดการและใช้ประโยชน์ โดยมุ่งหวังให้มีองค์พญาศรีสุทโธนาคราช เป็นสถานที่เชิงสัญลักษณ์ ที่แสดงออกถึงพลังศรัทธาและความเป็นศิริมงคลแก่ประชาชน ตลอดจนความรุ่งเรืองของจังหวัดร้อยเอ็ดในอนาคต ซึ่งองค์พญานาค จะมีความยาว 111 เมตร และมีสูงถึง 22 เมตร จังหวัดร้อยเอ็ดจึงได้มีการติดตามการดำเนินงานก่อสร้างองค์พญานาค และก่อสร้างศาลา ตามรูปแบบที่สำนักงานโยธาธิการฯ ได้ดำเนินการออกแบบไว้ เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส เกิดประโยชน์ต่อจังหวัดร้อยเอ็ดให้มากที่สุด สู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดร้อยเอ็ด ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/088-573-0542/ ข่าว

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com