google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

นครราชสีมา – สุวัจน์ โชว์วิสัยทัศน์ “Koratnomics”(โคราชโนมิกส์) พัฒนาโคราชและภาคอีสาน มั่นใจเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา ท่ามกลางเสียงเชียร์นายกโคราช

นครราชสีมา – สุวัจน์ โชว์วิสัยทัศน์ “Koratnomics”(โคราชโนมิกส์) พัฒนาโคราชและภาคอีสาน มั่นใจเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา ท่ามกลางเสียงเชียร์นายกโคราช

วันที่ 11 มีนาคม 2566 เวลา 9.00 น.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคฯ นายวัชรพล โตมนศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคฯ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นายสมบัติ กาญจนวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พร้อมด้วยสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า จ.นครราชสีมา ผู้นำชุมชน พี่น้องประชาชนในพื้นที่จ.นครราชสีมา ร่วมงานกว่า 2,000 คน ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมสีมาธานี อ.เมือง จ.นครราชสีมา

โดยการเปิดตัวนโยบายพรรคชาติพัฒนากล้า “Koratnomics” การพัฒนาโคราชและภาคอีสาน ความมั่นใจเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา ภายหลังเปิดนโยบายภาพรวมในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ 12 เรื่องไปแล้ว ภายใต้แนวคิด “มีงาน มีเงิน ของไม่แพง” และได้รับการขานรับอย่างดีพร้อมข้อเสนอแนะเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์ นโยบายโดนใจพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะนโยบายลดภาษี นโยบายในการสร้างเศรษฐกิจใหม่ นโยบายเพิ่มนักท่องเที่ยว 2 เท่า นโยบายมอเตอร์เวย์ทั่วไทย และนโยบายซ่อมบ้านให้ผู้สูงอายุ เนื่องจากพรรคชาติพัฒนากล้า มีฐานการเมืองอยู่ที่ภาคอีสานที่จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ออกแบบแนวคิดนโยบายเป็นการเฉพาะ ในการสร้างความมั่งคั่งทางด้านเศรษฐกิจ และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดนครราชสีมาและภาคอีสาน จึงได้มีการจัดงานเปิดตัว นโยบาย “Koratnomics” (โคราชโนมิกส์) ในการพัฒนาอีสานและโคราช ที่จังหวัดนครราชสีมา

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า ขณะนี้ใกล้เลือกตั้งการเมืองต้องเตรียมพร้อมโดยเฉพาะในการแก้ไขปัญหาประเทศ พรรคฯเราให้ความสำคัญในเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเพราะถือเป็นปัญหาหลักและเราเคยแถลงนโยบายด้านเศรษฐกิจภาพรวมทั้งประเทศไปแล้ว แต่เนื่องจากภาคอีสานและจ.นครราชสีมาเป็นพื้นฐานด้านเศรษฐกิจที่สำคัญและประสบปัญหาด้วยและพรรคฯถือว่าเติบโตมาจากภาคอีสาน เกิดที่จ.นครราชสีมา ฉะนั้น เราได้บอกไว้ว่าจะนำเสนอนโยบาบเฉพาะภาคอีสานและจ.นครราชสีมา เพื่อบ่งชี้ให้เห็นชัดเจนว่าพรรคชาติพัฒนากล้าเป็นพรรคของคนโคราชของคนอีสานและเข้าใจปัญหาและพร้อมที่จะนำเสนอแนวนโยบาย ซึ่งเราได้จัดทำนโยบายร่วมกับผู้มีประสบการณ์ของพรรค รัฐมนตรีต่างๆ นักวิชาการต่างๆ เราเรียกว่า นโยบาย “Koratnomics” (โคราชโนมิกส์) เพื่อเป็นนโยบายที่เกี่ยวข้องที่จะทำให้อีสานและจ.นครราชสีมากลับรุ่งเรืองอีกครั้ง เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมาสู่อีสาน และจ.นครราชสีมา พล.อ.ชาติชายฯ เคยเอานโยบายแปรสนามรบเป็นสนามการค้า เปิดประตูอีสานสู่อินโดจีน คราวนี้นโยบาย “Koratnomics” (โคราชโนมิกส์)เหมือนกับเปิดประตูอีสานสู่อินโดจีน ภาคสอง ภาคต่อที่จะยิ่งใหญ่กว่าเดิม เข้มแข็งกว่าเดิมแล้วทำให้เศรษฐกิจกลับมายิ่งใหญ่ ซึ่งเมื่อก่อนพล.อ.ชาติชาย ทำโครงการพัฒนาชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก วันนี้เราก็มี EEC ก็เหมือนกับโครงการพัฒนาชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกภาคสอง

โคราชโนมิกส์ เป็นนโยบายเอาเศรษฐกิจยุคทองของโคราชของอีสานกลับมา ประกอบด้วยนโยบาย 5 ด้าน คือ 1.ต้องสร้างภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของโคราช 2.ต้องสร้างระบบคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย 3. ต้องสร้างให้โคราชอีสานเป็นดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวที่เป็นอินเตอร์ 4.โคราชอีสานเป็นเมืองผลิตอาหารให้กับโลก และสุดท้าย 5.เป็นเรื่องของการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบมากๆ คือ น้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำประปาไม่เพียงพอ หรือนโยบายโคราชเมืองน้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง ประปาเพียงพอ ฉะนั้น ใน 5 นโยบายนี้จะมีองค์ประกอบครบถ้วนสมบูรณ์ที่จะนำไปสู่การต้อนรับนักลงทุน การท่องเที่ยว การพัฒนาเศรษฐกิจ นิคมอุตสาหกรรม การลงทุนต่างๆ ที่จะทำให้ทุกคนมีงาน ทุกคนมีเงิน และทุกคนสามารถที่จะอยู่กับเศรษฐกิจยุคทองที่จะกลับมา

“เรามั่นใจว่า 5 นโยบายจะมีองค์ประกอบที่ครบถ้วนสมบูรณ์ ที่จะนําไปสู่การต้อนรับนักลงทุน การท่องเที่ยว การพัฒนาเศรษฐกิจ นิคมอุตสาหกรรม การลงทุนต่างๆ ที่จะทําให้ทุกคนมีงาน ทุกคนมีเงิน แล้วก็ทุกคนสามารถที่จะอยู่กับเศรษฐกิจยุคทองที่จะกลับมาก็น่าจะถือว่าเป็นหัวใจ” นายสุวัจน์ กล่าวและย้ำว่า

“ผมมั่นใจมากสําหรับการเลือกตั้งครั้งนี้โดยเฉพาะที่จังหวัดนครราชสีมา เราจะต้องประสบความสําเร็จ เพียงแต่ว่าจะให้กี่คนตอนนี้ยังไม่ทราบ แต่มั่นใจว่าเราต้องคัมแบ็ค คว้าแชมป์ที่โคราช มีพลังมาทํางานให้คนโคราช”

“ฝากช่วยไปคิดต่อว่าจะทำอย่างไรให้สำเร็จ อันไหนมีจุดอ่อน จุดดี ช่วยกันต่อยอด เพื่อเกิดแนวรวมเป็นพลังขับเคลื่อนโครสชโดมิกส์ ให้สำเร็จ เอายุคทองโคราชกลับมาอีกครั้ง”นายสุวัจน์ กล่าว

สำหรับบรรยากาศการเปิดนโยบายพรรคชาติพัฒนากล้าวันนี้ คึกคักไปด้วยแฟนคลับและกองเชียร์ต่างถือป้ายให้กำลังใจประธานพรรค เลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรคและว่าที่ผู้สมัคร อาทิ ป้ายโคราชชาติพัฒนากล้า, สุวัจน์ สู้สู้, เทวัญ สู้สู้, สส.โต ขวัญใจชาวโคราช, นายกรัฐมนตรีอยู่โคราช, สุวัจน์ เป็นนายกของคนโคราช, โคราชอีสานระเบียบเศรษฐกิจ, โคราชคมนาคมทันสมัย, โคราชท่องเที่ยวอินเตอร์ ,โคราชผลิตอาหารป้อนโลก, โคราชน้ำไม่ท่วมน้ำไม่แล้ง ประปาเพียงพอ

ส่วนเรื่องกระแสข่าวการใช้เงินในการเลือกตั้งหาเสียงต่างๆ นายสุวัจน์ กล่าวว่า อันนี้เป็นภาพรวมมีข่าวที่เป็นปัญหาที่จะต้องช่วยกันแก้ไข พรรคการเมือง พวกเราเองก็ต้องช่วยกันดูแลและช่วยกรรมการด้วย คือ กกต.กรรมการการเลือกตั้งก็ต้องเหนื่อย และช่วยเข้มงวดกวดขัน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับพรรคการเมือง ไม่ว่าพรรคใหญ่ พรรคเล็ก เป็นธรรมกับผู้สมัครทุกคน พอมีความเป็นธรรมก็เกิดแฟร์เพลย์ คนดูก็อยากดู คนก็อยากไปเลือกตั้ง ผลการเลือกตั้งเกิดขึ้นทุกคนก็ยอมรับมันก็ทำให้บรรยากาศหลังเลือกตั้งเป็นไปด้วยความรัก ทุกคนจะร่วมมือกันจัดตั้งรัฐบาล ฉะนั้น ก็ต้องเริ่มต้นด้วยการเมืองที่บริสุทธิ์ก็ต้องฝาก กกต.เรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งช่วยดูให้เกิดความเป็นธรรมและทุกคนรู้สึกว่าแฟร์เพลย์

ภาพข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำ จ.นครราชสีมา

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com