google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

จังหวัดร้อยเอ็ด จัดพิธีถวายสักการะและวางพานพานพุ่ม เนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2566

จังหวัดร้อยเอ็ด จัดพิธีถวายสักการะและวางพานพานพุ่ม เนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2566

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ ข่าว

วันที่ 2 มีนาคม 2566 เวลา 09.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2566 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ อัยการ ทหาร ตำรวจ คณะกรรมการเหล่ากาชาติ ชมรมแม่บ้านมหาดไทย ผู้บริหารสถานศึกษา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมพิธีฯ ที่ โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยในพิธี ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีขึ้นถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยถวายราชสักการะฯ พร้อมวางพานพุ่มถวายเครื่องราชสักการะฯ นำกล่าวถวายราชสดุดีเทิดพระเกียรติฯ ในฐานะทรงเป็นพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย และนำผู้เข้าร่วมพิธียืนตรงสงบนิ่ง เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงพระปรีชาสามารถด้านการช่าง ให้ความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงานของช่างไทยให้มีความเป็นมาตรฐาน

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552 ให้ดำเนินการถวายพระราชสมัญญาพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย พร้อมทั้งกำหนดให้วันที่ 2 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแด่พระองค์ท่านที่มีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทย และทรงพระปรีชาสามารถด้านการช่าง รวมทั้งทรงให้ความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงานของช่างไทยให้มีความเป็นมาตรฐาน ดังจะเห็นได้จากพระราชดำรัสในครั้งที่เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานแนะแนวอาชีพและแข่งขันฝีมือช่างของสโมสรโรตารีกรุงเทพใต้ ณ ลุมพินีสถาน เมื่อวันจันทร์ที่ 2 มีนาคม 2513 ซึ่งแสดงเห็นถึงพระราชหฤทัยในการเล็งเห็นความสำคัญของช่างไทย ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/088-573-0542/ ข่าว

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com