google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ตม.จันทบุรี ประสานงานบูรณาการร่วม รวบหนุ่มเมืองเบียร์คาสนามบินหลังก่อเหตุลักทรัพย์มูลค่าความเสียหายกว่าห้าแสนบาท

ตม.จันทบุรี ประสานงานบูรณาการร่วม รวบหนุ่มเมืองเบียร์คาสนามบินหลังก่อเหตุลักทรัพย์มูลค่าความเสียหายกว่าห้าแสนบาท

ตม.จว.จันทบุรี บูรณาการร่วมกับ กก.๓ บก.ทท.๑, สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, ภ.จว.จันทบุรี, สภ.เมืองจันทบุรี
ติดตามจับกุมตัว MR.PHILIP BREISACHER อายุ ๑๘ ปี สัญชาติเยอรมัน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรีที่ ๓๔/๒๕๖๖ ลงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” เหตุเกิดเมื่อระหว่างวันที่ ๙-๒๒ ก.พ.๖๖

โดยคนต่างด้าวรายดังกล่าวได้ลักทรัพย์ของเจ้าบ้านคนไทยที่ตนได้มาอาศัยในช่วงที่มาเที่ยวประเทศไทย โดยทรัพย์สินที่ถูกลักไปประกอบด้วย แหวนทองเกลี้ยงหนัก ๑ บาท, สร้อยข้อมือแต่งงานทองคำหนัก ๓ บาท, ต่างหูทองเกลี้ยง ๑ คู่, ต่างหูเพชร ๑ คู่, แหวนบุษราคัมล้อมเพชร, สร้อยคอทองคำ ๒ บาท, หลวงปู่ทิมเลี่ยมทอง ๒ องค์, พระเลี่ยมทอง ๒ องค์ และแหวนสตาร์ล้อมเพชรฉลูรวมทั้งสิ้น ๙ รายการ มูลค่าความเสียหาย ๕๔๖,๐๐๐ บาท ไป โดยเจ้าบ้านทราบภายหลังจากที่คนต่างด้าวหลายดังกล่าวได้หลบหนีออกจากบ้านของตนไปแล้ว จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพงส.สภ.เมืองจันทบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมาเมื่อวันที่ ๑ มี.ค.๒๕๖๖ เวลาประมาณ ๐๘.๐๐ น. คนต่างด้าวดังกล่าวได้ถูกจับกุมตัวในขณะที่จะพยายามหลบหนีเพื่อเดินทางออกนอกราชอาณาจักรทางสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ไปไม่รอดเนื่องจากการเฝ้าระวังบุคคลที่มีหมายจับ ตามระบบข้อมูลสารสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
โดยการประสานงานของตม.จว.จันทบุรี นำโดย พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จวจันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี ได้นำนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิพัทฒ์ สัจจพันธ์ ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 ที่สั่งกำชับให้ ตม.จว.จันทบุรี เพิ่มความเข้มงวดกวดขันและตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่รับผิดชอบ และประสานงานด้านข้อมูลของผู้ต้องหาที่มีหมายจับ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการลงข้อมูลหมายจับในระบบเพื่อเฝ้าระวังบุคคลที่กระทำผิดไม่ให้หลบหนีเล็ดออกนอกประเทศไปได้

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com