google.com, pub-2709829493138336, DIRECT, f08c47fec0942fa0

ราษฎรต่างพากันไปเช็คสิทธิ์บัตรประชารัฐจนระบบธนาคารล่มหลายชั่วโมง

ราษฎรต่างพากันไปเช็คสิทธิ์บัตรประชารัฐจนระบบธนาคารล่มหลายชั่วโมง

สืบเนื่องจากที่ทางรัฐบาลได้ประกาศว่าประชาชนที่ถือครองบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั้งรายเก่าและรายใหม่ สามารถเช็คสิทธิ์ของตัวเองได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไปที่ธนาคารของรัฐทุกสาขาว่าตนเองยังมีสิทธิ์ได้ใช้หรือไม่ ส่วนผู้ที่มีบัตรเก่าอยู่แล้วสามารถใช้ได้ถึงสิ้นเดือนเมษายน 2566 ส่วนบัตรรุ่นใหม่จะเปิดให้ใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เดือนเมษายน 2566 เป็นต้นไป
ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปร่วมสังเกตการณ์ยังธนาคารทั้ง3 สาขา เช่นธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคาร ธกษ. ธนาคารเพื่อการเกษตร ในเขตพื้นที่อำเภอขุนยวม ปรากฏว่าได้มีราษฎรผู้ที่มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการของรัฐทั้งพื้นที่ราบและกลุ่มชาติพันธ์ที่ลงมาจากดอย มานั่งคอยและต่อแถวกันยาวเหยียดเพื่อรับบัตรคิวจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร บ้างก็สมหวังบ้างก็ผิดหวัง จนทำให้ระบบของทางธนาคารล่มไม่สามารถทำการแสกนใบหน้าจากบัตรประชาชนได้ นั่งรอจนอดข้าวอดน้ำ เด็กหนุ่มรายหนึ่งอาศัยอยู่ตัวคนเดียวหลังจากที่ได้ให้เจ้าหน้าที่เช็คสิทธิของตัวเองและทราบว่าผ่านการตรวจสอบดีใจมากได้กล่าวว่าขอบขอบคุณทางรัฐบาลที่ให้ความช่วยเหลือคนยากคนจนและขอบคุณท่านากยกมากมากครับ
ในขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังเก็บภาพราษฎรที่มาในทางธนาคารตรวจเช็คสิทธิ

ได้ถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย สาขาขุนยวม รายหนึ่ง ทราบภายหลังว่าทางสำนักงานใหญ่ภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ได้ส่งมาเพื่อสมทบกำลังเจ้าหน้าที่ ที่ได้ลาออกไปจำนวน 3 รายได้ขอร้องไม่ให้ผู้สื่อข่าวช่างภาพบันทึกภาพแถมยังถามว่าขอดูบัตรผู้สื่อข่าวอีกด้วย ไม่ทราบว่าการเช็คสิทธิทะเบียนคนจน(บัตรประชารัฐ)ของราษฎรเป็นความลับไม่อยากให้ทางรัฐบาลได้รับทราบความเคลื่อนไหวหรืออย่างไรจึงมาขอร้องไม่ให้บันทึกภาพแถมยังขอตรวจดูบัตรประจำตัวผู้สื่อข่าวอีกด้วย งง ครับ.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาพ-ข่าว

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com